20/09/2024

ชุมพร – พลตรี วินธัย สุวารี โฆษกฯ กอ.รมน.กองทัพบก ติดตามการดำเนินงาน กอ.รมน.จังหวัดชุมพร

ชุมพร – พลตรี วินธัย สุวารี โฆษกฯ กอ.รมน.กองทัพบก ติดตามการดำเนินงาน กอ.รมน.จังหวัดชุมพร

วันที่ 21 ส.ค.67 ณ ห้องเกาะพิทักษ์ ศูนย์ราชการ ชั้น 3 พลตรี วินธัย สุวารี โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อดีตนักแสดงชาวไทย ที่มีผลงานแสดงโดดเด่นในการรับบทเป็น สมเด็จพระเอกาทศรถจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานด้านมวลชนและสารนิเทศ ประจำปี2567 กอ.รมน.จ.ชุมพร โดยมี พอ.โขติ ยิกุสังข์ รอง ผอ.กอรมน.จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ ฯ คณะพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร(พคบ.) ครูโครงการเพชรในตม  ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) เข้าร่วมให้การต้อนรับ

โดยได้กำหนดการประชุุม 3 หัวข้อหลัก ผลกระทบสถาบันหลักของชาติ ยาเสพติด ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยเอาภาคประชาชนมามีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายจะฟื้นโครงการเพชรในตมหรือครูคืนถิ่นกลับมา อีกทั้งการประสาน ทสปช. พคบ.นักวิชาการ สื่อมวลชน ร่วมกันทำกิจกรรมกับ กอ.รมน.

ซึ่ง กอ.รมน.จ.ชุมพร ได้รายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งในเรื่องของควมมั่นคงชายแดนที่ยาวกว่า 200 กิโลเมตร โดยมี หน่วยงานทหาร ร.25 และ ตชด.ร่วมกันดูแล นอกจากนี้ยังมีปัญหาภัยแล้ว ที่สร้างความเสียหายกับเศรษฐกิจ เช่นสวนทุรียน บางช่วงมีปัญหาน้ำท่วม ส่วนการจัดตั้งมวลชน ได้ดำเนินงานจัดตั้ง ทสปช.จังหวัดชุมพร มีทั้งหมด 720 คน โดยใช้คำสั่งของ กอ.รมน.ขับเคลื่อนงาน

โดย พลตรี วินธัย สุวารี ได้รับฟังปัญหา พร้อมเสนอแนะแนวทางในการแก้ไข พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และคณะต่างๆที่ร่วม ประชุมในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป