22/09/2024

ชลบุรี-นอภ.บางละมุง มอบทุนการศึกษานักเรียน ในโครงการ “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” ช่วยเหลือเยาวชนด้อยโอกาส-ยากไร้ ให้เข้าถึงการศึกษา

ชลบุรี-นอภ.บางละมุง มอบทุนการศึกษานักเรียน ในโครงการ “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” ช่วยเหลือเยาวชนด้อยโอกาส-ยากไร้ ให้เข้าถึงการศึกษา

วันที่ 20 ส.ค.67 ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานมอบทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา, กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เข้าร่วม โดยมี เรืออากาศตรี คชรัตน์ ไตรศุภโชค รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนางวันทนา มุลเรืองแสน ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

 
นายวีกิจ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีนโยบายให้ทุกอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัด เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ความต้องการ จึงมีแนวคิดเปลี่ยนโครงการ “นายอำเภอพาเข้าวัดทุกวันพระ” เป็น “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา

 
โดยจัดโครงการนำร่องที่ โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง เป็นแห่งแรก จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท และโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มบางละมุง 4 จำนวน 13 ทุน แบ่งเป็นระดับชั้นประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท และระดับชั้นมัธยมศึกษา ทุนละ 3,000 บาท ซึ่งทุนการศึกษาในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง, นักธุรกิจเมืองพัทยา และกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง

 
จากนั้น ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและติดตามการดำเนินโครงการอาหารกลางวันของรัฐบาล ที่มุ่งแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการในเด็ก ให้มีโภชนาการ สุขภาพและพัฒนาการต่อร่างกายที่ดี และเหมาะสม ต่อภาวะการเจริญเติบโตของเด็กตามช่วงวัย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก อันเป็นการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป