20/09/2024

ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์พร้อมคณะเข้าพบอธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์พร้อมคณะเข้าพบอธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 67 เวลา​ 16:00 น.ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์​/อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เดินทาง​ไปยัง​ กรมเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้เข้าพบและหารือข้าราชการในการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ทสม. กับ นายพิรุณสัย สิทธิพาณิชย์ อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม โดยมีการหารือในการเตรียมงานวันอนุรักษ์คูคลองในวันอังคารที่ 24 กันยายน 67 และตนเองได้นำเสนอโครงการ “ทสม.จิ๋ว” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักการอนุรักษ์และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะสภาวะโลกร้อนคาร์บอนเครดิตที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในทุกวันนี้ โดยเป็นสาเหตุทำให้เกิดสภาพแวดล้อมทางอากาศที่เปลี่ยนแปลง และให้สถาบันการศึกษาโดยเฉพาะระดับสถาบันอุดมศึกษาในกรุงเทพฯ อาทิเช่นมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเข้ามาเป็นภาคีเครือข่ายในการรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรวมถึงการทำวิจัยและพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมในโซนกรุงเทพฯ หรือมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจร)​ รับผิดชอบดูแลในโซนกรุงเทพฯตะวันออกเป็นต้น โดยทางท่านอธิบดีเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งและจะนำไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อทำงานในเชิงรุกต่อไป ส่วนงานกิจกรรมที่จะจัดขึ้นยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยในการหารือ นายปรีดี นักงาน ประธานอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เขตลาดพร้าว ได้สรุปแนวทางในการดำเนินกิจกรรมรวมถึงรายชื่อผู้ให้การสนับสนุนเพื่อขอให้ทางอธิบดีลงนามในใบเกียรติบัตรขอบคุณในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้และสนับสนุนของที่ระลึกสำหรับผู้มีอุปการะคุณในโครงการดังกล่าวต่อไปด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป