22/09/2024

ตาก – อำเภอแม่สอดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาพื้นที่ที่มีศักยภาพและความเหมาะสม ในการยกระดับเป็นจุดผ่อนปรนการค้า ในจังหวัดตาก

ตาก – อำเภอแม่สอดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาพื้นที่ที่มีศักยภาพและความเหมาะสม ในการยกระดับเป็นจุดผ่อนปรนการค้า ในจังหวัดตาก
ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาพื้นที่ที่มีศักยภาพและความเหมาะสม ในการยกระดับเป็นจุดผ่อนปรนการค้า ในจังหวัดตาก โดยมีนางสุกลรัตน์ จันทร์มณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตากเป็นผู้กล่าวรายงาน และมีหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน สืบเนื่องจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้จัดทำแผนการบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง (พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐) เพื่อเป็นกรอบการดำเนินงานที่เกียวข้องในการบริหารจัดการชายแดน โดยกระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ตามแนวทางที่ ๔ เตรียมความพร้อมในการยกระดับจุดผ่านแดนซึ่งมีเป้าหมายเพื่อศึกษาพื้นที่ในแต่ละจังหวัดชายแดนที่มีความเหมาะสมในการยกระดับเป็นจุดผ่านแดนประเภทต่าง ๆ กระทรวงมหาดไทยจึงให้จังหวัดจัดการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณายกระดับพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีความเหมาะสมเป็นจุดผ่านแดนประเภทต่างๆ และจัดทำรายงานการศึกษาส่งให้กระทรวงมหาดไทยต่อไป การประชุมในครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพื้นที่ที่มีศักยภาพและความเหมาะสมในการยกระดับเป็นจุดผ่อนปรนการค้า ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง อำเภอพบพระ และอำเภออุ้มผาง อำเภอละ ๑ จุด โดยได้เชิญผู้แทนจากส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตาก ตลอดจนผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น ผู้แทนภาคเอกชน และผู้แทนภาคประชาสังคมในพื้นที่ กว่า ๘๐ คน ร่วมให้ข้อมูลและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และได้รับเกียรติจากผู้แทนภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาในจังหวัดตากร่วมเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดองค์ความรู้ และดำเนินกระบวนการศึกษาในครั้งนี้ /////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป