23/09/2024

กาฬสินธุ์สกสค.เดินหน้าส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้สร้างวินัยทางการเงิน

สกสค.จัดอบรมโครงการส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้แก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเสริมความรู้ สร้างวินัยทางการเงิน สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน


ที่หอประชุมโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการสร้างวินัยทางการเงินรุ่น 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ครู และบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับการสร้างวินัยทางการเงินสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการดำรงตนได้


โดยมีนายสุชาติ กลัดสุข และนางสาวชนนิกานต์ สืบชนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. รศ.ดร.สุพรรณ สุดสนธิ์ รองอธิการบดีวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นางนุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ นางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผอ.สพม.กาฬสินธุ์ นางมนต์ธิรา สำราญรื่น นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดกาฬสินธุ์ ดร.จารุวรรณ รัตนมาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 13 จังหวัด ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม


ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่มีโอกาสได้เข้ารับการอบรมโครงการส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการสร้างวินัยทางการเงิน เพราะการอบรมครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับการสร้างวินัยทางการเงินสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการดำรงตนได้


ทั้งนี้การอบรมมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆประกอบด้วย 1. นายประสิทธิ์ สืบชนะ อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง 2. นายณรงค์พล พัฒนศรี อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 3. นายปริญญา จุฑาสงฆ์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ และ 4. นางสาวกล่อมจิต ดอนภิรมย์ ครูวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนกมลาไสย


สำหรับโครงการอบรมดังกล่าวเป็นแนวทางการพัฒนาในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ และป้องกัน แก้ไขปัญหาหนี้สินของครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยการอบรม เพื่อสร้างวินัยทางการเงิน สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อเป็นแรงจูงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้นโยบายของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เรียนดี มีความสุข” ลดภาระ ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความสุข”


ทั้งนี้ สำนักงาน สกสค. จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยนางมนต์ธิรา สำราญรื่น รักษาการผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้นำร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการสวัสดิการส่วนลดกับ สกสค. มาให้บริการ ได้แก่ ร้านผ้าไหมแพรวา แม่เนื่อง สาขา 1 และร้านแว่นตากาฬสินธุ์ และการให้บริการรับสมัครสมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. กรณีพิเศษ โดยมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลครูมาอำนวยความสะดวกในการออกใบรับรองแพทย์ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สมัคร ช.พ.ค.-ช.พ.ส. กรณีพิเศษในครั้งนี้ด้วย


ด้าน น.ส.พรพิมล เรือนแก้ว ครูและสมาชิกจากสก.สค.จาก จ.นครพนม กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับสร้างวินัยทางการเงิน ซึ่งจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และนำความรู้ไปบอกต่อกับเพื่อนครู และญาติพี่น้องต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป