22/09/2024

ตราด-คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดตราด

ตราด-คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดตราด

เมื่อวันที่ 17 สค.67 นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะกรรมาธิการฯ เดินทางลงพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็กและท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ก่อน โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด ด่านศุลกากร กํานัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วมให้การต้อนรับคณะ

 

โดยมีนายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตราด รับคณะศึกษาดูงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่และช่องทางการค้าธรรมชาติบ้านท่าเส้น ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด โดยมีนาวาเอก แทน ทองรับแก้ว หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 นายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลการพัฒนาช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น

   

จากการลงพื้นที่ช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้นของคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้เป็นหนึ่งในการลงพื้นที่ศึกษาดูงาน เรื่อง ปัญหาความมั่นคง กิจการชายแดน รวมทั้งสิ่งแวดล้อมที่กระทบต่อความมั่นคงเศรษฐกิจและสุขภาพของประชาชนตามแนว ขายแตนในพื้นที่ภาคตะวันออก ทั้งนี้เพื่อรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพปัญหาด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และสภาพสิ่งแวดล้อมที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน ทั้งนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆที่มีการเสนอมาและด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนแนวการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ต่อไป

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป