21/09/2024

ตราด โครงการ เที่ยวชุมชนตราดสุขใจ….โมเม้นต์ที่ใช่…สร้างได้ไม่ต้องรอ

ตราด โครงการ เที่ยวชุมชนตราดสุขใจ….โมเม้นต์ที่ใช่…สร้างได้ไม่ต้องรอ

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมบ้านทะเลภูรีสอร์ท อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ เที่ยวชุมชนตราดสุขใจ….โมเม้นต์ที่ ใช่…สร้างได้ไม่ต้องรอ โดยมีนายณัฐดร หัสวาที รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท ตราด กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ ได้กล่าวว่า การจัดโครงการ เที่ยวชุมชนตราดสุขใจ….โมเม้นต์ที่ใช่…สร้างได้ไม่ต้องรอ ททท. สำนักงานตราด จึง
เล็งเห็นศักยภาพของการดำเนินงานในครั้งนี้ เพื่อยกระดับชุมชนท่องเที่ยวของชุมชนคลองใหญ่ให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีรายได้เข้าสู่ชุมชนเพิ่มมากขึ้น และมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนชุมชนท่องเที่ยวนี้มากยิ่งขึ้น

 

โดยเน้น การเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า แปลกใหม่ กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายในพื้นที่ และเพิ่มวันพักเฉลี่ยให้นานขึ้น ทั้งหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและชุมชน เพื่อให้
สามารถเข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของชุมชนท่องเที่ยว ที่จะเป็นเสียงสะท้อนให้ชุมชนเกิดการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบกิจกรรม สินค้า และบริการของชุมชนต่อไป การจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ร่วมโครงการ จำนวน 30 คน โดยมีนางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด นางวิยะดา ซวง ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด สํานักงานพื้นที่พิเศษเมืองการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนหมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง อบต.คลองใหญ่ เทศบาลตําบลคลองใหญ่ พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่ และชุมชนตําบลคลองใหญ่ ชุมชนตําบลหาดเล็ก และชุมชนตําบลไม้รูดเข้าร่วมระหว่าง วันที่ 16-17 สิงหาคม 2567 จํานวน 2 วัน

   
วันแรกจะเป็นการบรรยายโดยทีมวิทยากร จากโครงการฯเรื่อง การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ / การสร้างสรรค์ คอนเทนต์ ให้โดนใจ ร่วมถึงการจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และกิจกรรม แบ่งกลุ่ม
วันที่ 2 จะเป็นการลงพื้นที่ทดสอบเส้นทางเสนอขายในพื้นที่ตำบลคลองใหญ่ โดยผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้ประกอบการ และบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราด ร่วมทดสอบเส้นทางจุดการท่องเที่ยวชุมชนเพื่อนําความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่เพื่อให้ความรู้ในชุมชนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป