23/09/2024

กาฬสินธุ์มวลสารดีพิธีขลัง รวมสุดยอด 11 พระเกจิดังนั่งปรกอธิษฐานจิตเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์

วงการวัตถุมงคลเมืองกาฬสินธุ์สุดฮือฮา วัดป่าโคกกลาง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สร้างตำนานบทใหม่ ครั้งแรก ครั้งเดียว รวมสุดยอดพระเกจิดังระดับประเทศ 11 รูป นำโดยหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท และหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร มอบมวลสารศักดิ์สิทธ์ พร้อมเมตตานั่งปรกอธิษฐานจิต ประกอบพิธีพุทธาภิเษก “เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์” พระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร.(พระอาจารย์แว่น ธมฺมรกฺขิโต) ยอดจองออนไลน์พุ่ง เซียนพระเชื่อเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี ใครมีเก็บไว้บูชาเจริญรุ่งเรือง ประสบกับความสำเร็จในชีวิต


วันที่ 16 ส.ค.67 นางสาวเกวลี ดอนบุรี ศิษยานุศิษย์ พระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร. หรือพระอาจารย์แว่น ธมฺมรกฺขิโต วัดป่าโคกกลาง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วัดป่าโคกกลาง เป็นสถานที่ที่ชาวพุทธศาสนิกชนใกล้ไกล เดินทางมาทำบุญและปฏิบัติธรรม ในโอกาสสำคัญทางพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงเข้าพรรษานี้จะเห็นว่ามีพี่น้องพุทธศาสนิกชนสายบุญ เดินทางมาทำบุญเป็นจำนวนมาก แต่ยังขาดแคลนด้านระบบสาธารณูปโภค เช่น ไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัด เพื่ออำนวยความสะดวก เกิดความปลอดภัยแก่ผู้มาทำบุญ บำเพ็ญเพียรภาวนา ทำให้คณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัดมองเห็นสิ่งที่ควรจะเติมเต็ม เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาสืบต่อไป


นางสาวเกวลีกล่าวอีกว่า สิ่งที่พระเณรและคณะกรรมการวัดต้องการ ที่จะให้มีการพัฒนาในช่วงนี้ก็คือขยายเขตไฟฟ้า และบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัดบางส่วน แต่งบประมาณในการดำเนินการไม่เพียงพอ จึงได้มีการประชุมหารือทุกฝ่ายทั้งคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการวัด ศิษยานุศิษย์พระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร. (พระอาจารย์แว่น ธมฺมรกฺขิโต) เจ้าอาวาสวัดป่าโคกกลาง เพื่อหางบประมาณสมทบทุน โดยมีมติสร้างเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้น ทั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ระดับประเทศ 11 รูปมอบมวลสาร และเมตตานั่งปรกอธิษฐานจิต ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เพื่อประจุพลังพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ ที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์


“สำหรับเหรียญชุดนำฤกษ์ ทางวัดได้นำเข้าประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกแล้ว 3 วาระ คือวาระที่ 1 วันที่ 8 ส.ค. 67 ที่วัดพระธาตุพนม, วาระที่ 2 วันที่ 10 ส.ค. 67 ที่วัดโพธิ์ไชยาราม และวาระที่ 3 วันที่ 13 ส.ค. 67 ในพิธีสมโภชพระเศรษฐีนวโกฏิประจำปี ที่วัดป่าโคกกลาง ขณะที่เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ เนื้อทองคำ เนื้อเงินหน้ากากทองคำ เนื้อทองฝาบาตร เนื้อเงินฝังเพชร เนื้อเงินลงยา เนื้อนวะ เนื้ออัลปาก้า เนื้อมหาชนวน เนื้อทองแดงและรายการอื่นๆ จะกำหนดพิธีปลุกเสกเดี่ยวโดยพระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท) ธรรมอุทยาน จ.กาฬสินธุ์ ในเร็วๆนี้” นางสาวเกวลีกล่าว

 
นางสาวเกวลี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกำหนดประกอบพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ในวันที่ 28 ก.ย.67 โดยพระเกจิอาจารย์และพระภาวนาจารย์ชื่อดังระดับประเทศอีก 10 รูป ประกอบด้วย พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร), พระธรรมวชิรนิวิฐ (หลวงปู่มหาบัวศรี ชุตินฺธโร), พระครูโสภณวินัยวัฒน์ (หลวงปู่เวิน คุเณสโก), พระครูโสภณสราธิการ (หลวงปู่ขำ เกสาโร), หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตฺโต, พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ), พระราชวัชราวิทยาคม (พระอาจารย์ต้อม ปภสฺสโร), พระครูโสภิตจริยานุวัตร (หลวงพ่อสมชาย เกสโร), พระครูพลญาณพิสุทธิ์ (พระอาจารย์สุรพล ธมฺมวโร) และพระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร. (พระอาจารย์แว่น ธมฺมรกฺขิโต) ทั้งนี้ ทางวัดได้เปิดจองทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 13-30 ส.ค.67 และกำหนดเปิดจอง walk in วันที่ 1 ก.ย.67

 
อย่างไรก็ตาม จากการติดตามบรรยากาศการสั่งจองวัตถุมงคล “เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์” พระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร. (พระอาจารย์แว่น ธมฺมรกฺขิโต) เป็นวันที่ 3 พบว่ากระแสมาแรงมาก จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ที่แจ้งความประสงค์สั่งจองเข้ามา ระบุว่าเป็นการสร้างวัตถุมงคลครั้งยิ่งใหญ่ และถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการพระเครื่อง หรือวัตถุมงคลเมืองกาฬสินธุ์ เพราะได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค และระดับประเทศถึง 11 รูป โดยเป็นการรวมตัวครั้งแรก และเมตตานั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกดังกล่าว

 
จึงเชื่อว่าจะเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี มีพุทธคมหลายด้าน โดยเฉพาะเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่ การงาน สอดคล้องกับความหมาย “เลื่อนสมณศักดิ์” และในส่วนรายได้จากการสั่งจองวัตถุมงคลรุ่นนี้ เพื่อสมทบขยายเขตไฟฟ้า และบูรณะปฏิสังขรณ์เสนานะวัดโคกกลาง ยังหมายถึงการให้แสงสว่างกับตัวเอง เป็นการต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา ถือเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอย่างยิ่ง จึงทำให้ ยอดสั่งจองไต่ระดับขึ้นทุกขณะ คนในวงการพระเครื่องจับตามองว่าจะเป็นวัตถุมงคลมาแรงอีกรุ่นหนึ่ง ที่ทุกคนควรรีบบูชาและเก็บสะสม เพื่อความเป็นอุดมมงคลแก่ชีวิต สนใจสอบถามรายละเอียด ติดต่อวัดป่าโคกกลาง หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 0623247461 เฮีย ปุ๊
0927206990 ฟลุ๊ค
0986346897 คุณดิว ลูกพ่อแว่น
0952238884 จ่ากุ๊

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป