16/09/2024

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านเจอเต่ายักษ์คลานเข้าบ้าน เชื่อเป็นสัตว์มงคลมาให้โชคลาภ จับทาแป้งขอเลข ก่อนนำไปปล่อยที่วัด

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านเจอเต่ายักษ์คลานเข้าบ้าน เชื่อเป็นสัตว์มงคลมาให้โชคลาภ จับทาแป้งขอเลข ก่อนนำไปปล่อยที่วัด

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าของบ้านงง เจอเต่ายักษ์เข้าบ้าน บอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเห็นเต่าตัวใหญ่มากที่สุดเหมือนกับตัวนี้ แถมยังมีความแปลกกว่าเวลาพูดชอบชูหัวออกมาฟัง ลำตัวเป็นสีนิล หรือสีดำ ซึ่งนางสาวกัญญาณัฐ ยอดมา อายุ58ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบเห็นเมื่อช่วงเช้าจึงนำไปขังไว้ในอ่างเลี้ยงไว้ชั่วคราว พอถึงช่วงกลางวัน จึงนำเต่ามาดูอย่างละเอียด ทำให้พบความแปลกประหลาดสร้างความตื่นเต้น และความดีใจเพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่เป็นมงคล ตามความเชื่อโบราณเต่าจะเด่นด้านการมีอายุที่ยืนยาว โบราณบอกว่าบ้านไหนหากมีเต่าคลานเข้าบ้านถือว่าบ้านนั้นจะมีโชคมีลาภ สังเกตที่ลำตัวมีขนาดใหญ่มากกว่าเต่าทั่วๆ ไป คาดว่าอายุมากไม่ต่ำกว่า 60 ปี

 
นางสาวกัญญาณัฐ ยอดมาเจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันพระประมาณ 6 โมงเช้า ได้ยินสุนัขเห่า จึงออกมาเห็นเต่าคลานมาหน้าบ้าน จึงรู้สึกตกใจและคิดว่าทุกทีจะมีเต่าเข้ามาบ้าน แต่ด้วยไม่ใช่ตัวใหญ่มากขนาดนี้ อีกทั้งคิดว่าวันนี้เป็นพระด้วย เลยคิดว่าเป็นนิมิตหมายดีที่เต่าตัวนี้ได้นำสิ่งดีๆ มาให้ครอบครัว โดยก่อนหน้านี้เคยมีเต่าคลานมาที่บ้านแล้ว แต่ตัวเล็กกว่านี้ แต่ตัวนี้ ความยาว53 กว้าง45 จึงนำเต่ามาดูอย่างละเอียด ทำให้พบความแปลกประหลาดสร้างความตื่นเต้น และความดีใจเพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่เป็นมงคล ตามความเชื่อโบราณเต่าจะเด่นด้านการมีอายุที่ยืนยาว โบราณบอกว่าบ้านไหนหากมีเต่าคลานเข้าบ้านถือว่าบ้านนั้นจะมีโชคมีลาภ จากการ สังเกตที่ลำตัวมีขนาดใหญ่มากกว่าเต่าทั่วๆ ไป คาดว่ามีอายุมากไม่ต่ำกว่า 60 ปี

 
ส่วนเต่าตัวนี้ชั่งน้ำหนักได้ 11 กิโลกรัม คิดว่าหลังจากนี้จะนำไปปล่อยที่วัดต่อไป เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย เนื่องจากหน้าบ้านอยู่ติดถนนกลัวจะเป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม มีเพื่อนบ้านทราบข่าวได้เดินทางมาดูความแปลกมหัศจรรย์ของเต่ายักษ์ พร้อมใช้แป้งทาลูบบนกระดองและใต้ท้อง หวังจะมีเลขเด็ดขึ้นให้เห็น บางคนเป็นเลข817 บางคนเห็นเลข 69 และ11 อีกทั้งยังสอบถามน้ำหนักของเต่ายักษ์ตัวนี้ และบ้านเลขที่ของเจ้าของบ้านด้วย ไปเสี่ยงโชคงวดนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป