23/09/2024

ชลบุรี-ดีไซเนอร์ KAI UKAS ผู้ออกแบบลายผ้าพัทยา-ชลบุรีได้ ได้มอบเสื้อฮาวายลายพัทยา-ชลบุรี ให้กับนายกเมืองพัทยา

ชลบุรี-ดีไซเนอร์ KAI UKAS ผู้ออกแบบลายผ้าพัทยา-ชลบุรีได้ ได้มอบเสื้อฮาวายลายพัทยา-ชลบุรี ให้กับนายกเมืองพัทยา เพื่อเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักกับความงามอันหลากหลายของพัทยาในนาม ‘ไมอามี่บีชของเมืองไทย

มีรายงานว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับไก่อูกัส คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร ดีไซเนอร์เจ้าของรางวัลระดับโลก พร้อมคณะ
คุณรังสรรค์ แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการ บ.ทูเก็ตเตอร์การ์เม้นท์ จำกัด คุณพัศญา เพชระพรรณ ผอ.บริษัททองอยู่ 24 โปรดักส์ชั่น จำกัด คุณเซียงซุ่น แซ่ใต้ ผจก.บริษัทเบทซีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ได้เข้าพบคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เพื่อมอบเสื้อฮาวาย ให้สวมใส่และประชาสัมพันธ์ลายผ้า พัทยา – ชลบุรี โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา คุณอุไร มุกประดับทอง ผอ.ททท.พัทยา มอบหมายให้ นายทรงพล เศวตรัตน์ ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ UKAS หรือที่รู้จักกันในวงการดีไซน์เนอร์ในนาม ไก่ อูกัส” (Kai Ukas) เป็นดีไซเนอร์หญิงคนแรกของเอเชีย สร้างผลงานบนเวทีระดับโลก ในรางวัล “ปลอกนิ้วทองคำ DE FILE DE MODE” (Golden Thimble Award) , รางวัล Sweden World Peace Awards 2018 ในฐานะเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น , รางวัล Woman Power International Awards ที่รวบรวมเอาผู้หญิงเก่งจากทั่วโลก และรางวัลผู้เสียสละ จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ ด้วยการออกแบบลายผ้าตามท้องถิ่น และให้ชุมชนในพื้นที่ผลิตเป็นกระเป๋าผ้า เสื้อ เป็นชุด เพื่อเผยแพร่ และสร้างรายได้ในท้องถิ่นนั้นๆ และเร็วๆ นี้ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ออกแบบลายผ้า พัทยา – ชลบุรี ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเผยแพร่วัฒนธรรม วิถีชีวิต โดยนำเสนอจากลายผ้า ในรูปแบบต่างๆ และออกได้แบบเป็นเสื้อ ฮาวาย มอบให้กับนายกเมืองพัทยา เพื่อเป็นที่ระลึก และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เผยว่า ยินดีที่จะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่จากลายผ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น โดยได้เสนอแนวคิดให้ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ UKAS ออกแบบลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นพัทยา เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอด สร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป