17/09/2024

 ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยา รวบเกาหลีใต้ พัวพันยาเสพติดพร้อมของกลาง 

 ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยา รวบเกาหลีใต้ พัวพันยาเสพติดพร้อมของกลาง 
 
วันที่ 14 ส.ค. 67 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร  สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวชุดสืบสวน ทราบว่ามีชายชาวเกาหลีใต้ หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ด้วยช่องทางธรรมชาติ และมีพฤติกรรมเสพและพกพายาเสพติด พักอาศัยอยู่ที่ลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน คอนโดมิเนียม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่ 237/2567 ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ซึ่งไม่พบชาวเกาหลีใต้ บุคคลที่ต้องการซึ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว  และทราบว่าชาวเกาหลีใต้ ชื่อ MR.JIMJUNG อายุ 45 ปี ได้หลบไปพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดอะวิลจอมเทียน เลขที่ 172/15  ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
 
จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมประสานงานไปยัง  ตม.ชลบุรี เข้าร่วมตรวจสอบบ้านพักดังกล่าว และพบว่า MR.JIMJUNG อยู่ในภายในบ้าน จึงได้เชิญตัวมาเพื่อตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่งไม่พบหลักฐานการเดินทางเข้าในราชอาณาจักร        และจากการสอบสวน MR.JIMJUNG ยอมรับว่าเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1.5 กรัม และยาอี น้ำหนักรวม 0.4 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่ในห้องรับแขก โ ดย MR.JIMJUNG รับว่าเป็นของตน
 
   จากนั้น ได้นำตัวนาย MR.JIMJUNG เดินทางไปที่ลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน คอนโดมิเนียม ห้อง C1220 เพื่อตรวจค้นตามหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีในข้อหา 1.เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต   2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย 3.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และ 4.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป