22/09/2024

ผบ.ทร.พร้อม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ครบรอบปีที่ 69

ผบ.ทร.พร้อม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ครบรอบปีที่ 69

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย คุณกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ครบรอบปีที่ 69 พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมถึงผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา และขอให้รักษาความดีเช่นนี้ตลอดไป โดยมี พลเรือโท สมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินสมาคมภริยาหารเรือ พร้อมด้วย ดร.วัสสา จันโท ประธานฝ่ายภูมิภาค สมาคมภริยาทหารเรือ/ประธานชมรมภริยานาวิกโยธิน ตลอดจนผู้บังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมให้การต้อนรับ

     
หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ มีหน้าที่รับผิดชอบในการบุกยึดพื้นที่ศัตรู ปฏิบัติการยกพลขึ้นบกและยึดพื้นที่สถาปนาหัวหาด เปรียบเสมือนหน่วยทหารราบของกองทัพเรือ ทหารนาวิกโยธิน ได้รับการฝึกพิเศษเพื่อการรบบุกยึดหัวหาดโดยการยกพลขึ้นบก จากเรือในทะเลขึ้นสู่ฝั่ง ทำให้ทหารนาวิกโยธินเป็นหน่วยรบแรก ๆ ที่เข้าสู่สนามรบแนวหน้า ทหารนาวิกโยธิน ขึ้นชื่อว่าเป็นหน่วยรบที่มีระเบียบวินัยและประสิทธิภาพในการรบสูง
และเนื่องในโอกาส วันคล้ายวัยสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง จึงมีอดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ผู้แทนสมาคมภริยาทหารเรือ ชมรมภริยานาวิกโยธิน ส่วนราชการในพื้นที่และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องที่และท้องถิ่น ร่วมแสดงความยินดี ในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ครบรอบปีที่ 69 เป็นจำนวนมาก

     
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป