19/09/2024

จบการแข่งขันว่ายน้ำ ในกีฬาปัญจกีฬาสมัยใหม่ “น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง สมกับที่เป็นลูกประดู่เหล็กแห่งกองทัพเรือ ว่ายน้ำเป็นปลาเข้ามาที่ 3 ของ Heat ได้แบบสบายๆ

จบการแข่งขันว่ายน้ำ ในกีฬาปัญจกีฬาสมัยใหม่ “น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง สมกับที่เป็นลูกประดู่เหล็กแห่งกองทัพเรือ ว่ายน้ำเป็นปลาเข้ามาที่ 3 ของ Heat ได้แบบสบายๆ


ต่อจากจากนี้ จะเป็นการแข่งขันวิ่งและยิงปืนเลเซอร์ (Laser Run) ตามไปเชียร์กันต่อเลยครับ
“น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ลูกประดู่เหล็กแห่งกองทัพเรือ ลงสู้ศึกในกีฬาปัญจกีฬาสมัยใหม่ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นคนแรกและครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้ “สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย” ได้ส่ง “น้องคิว” ไปเก็บตัวฝึกซ้อมถึงประเทศโปรตุเกส ทำให้ “น้องคิว” มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย
ในการแข่งขัน 5 ชนิด “กีฬามหาโหด” ในวันที่ 8 และ 9 สิงหาคมนี้ “น้องคิว”ทำได้ดีมากในกีฬาว่ายน้ำ เรียกได้ว่า “ว่ายน้ำเป็นปลา” โดยสามารถเข้าที่ 3 ของ Heat ได้แบบสบายๆ


ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ติดตามและให้กำลังใจ “น้องคิว” มาตั้งแต่เริ่มเก็บตัวจนถึงวันที่ทำการแข่งขัน
ถึงแม้จะไม่ได้ไปต่อในรอบ Final ในวันที่ 10 สิงหาคม แต่อย่างน้อยธงไตรรงค์ ก็ได้โบกสะบัดใน สนามกีฬา Château de Versailles กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในกีฬาปัญจกีฬามหาโหด ที่มีผู้ชมเกือบทั้งโลกคอยติดตามอยู่
และถึงแม้ จะเป็นกีฬาใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ “น้องคิว” ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ที่ไปอยู่ในสเตเดียมนั้นได้สำเร็จ
“น้องคิว” ได้ทำดีที่สุดแล้วครับ ขอเป็นกำลังใจให้แก่ “น้องคิว” ที่อาจจะผ่านการคัดเลือกไปสู้ศึกโอลิมปิกในครั้งหน้า ซึ่งเชื่อมั่นว่า “น้องคิว” จะแข็งแกร่งกว่านี้ แน่นอน

 
อย่างไรก็ตาม “สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย” ก็ขอเชิญชวนนักกีฬาเยาวชนที่สนใจเข้ามาเล่นกีฬาประเภทนี้ เพื่อเป็นคลื่นลูกใหม่ในการเข้าแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคและระดับโลกแบบโอลิมปิกในอนาคตต่อไป
สมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ ยินดีต้อนรับเยาวชนที่มีหัวใจแข็งแกร่งพร้อมที่จะเป็นยอดมนุษย์ เพื่อที่จะสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติในอนาคต ต่อไป
#### Post จากใจของ“น้องคิว”
https://www.facebook.com/share/p/S9k16vZ2ykXxvruV/?mibextid=WC7FNe

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป