21/09/2024

ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่คุมเข้มงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง

เบตง เปิดงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2567 ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบป่วนก่อเหตุสร้างสถานการณ์

 


วันที่ 9 ส.ค.67 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2567 โดยมีนางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นางกชวรรณ ชุมช่วย นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน พ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียเข้าร่วม


สำหรับบรรยากาศงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง วันแรก ก่อนพิธีเปิด ได้มีขบวนแห่วัฒนธรรมและของดี 5 ตำบล ไปรอบตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งทั้ง 5 ตำบล ก็จัดริ้วขบวนอย่างสวยสดงดงาม นำเอาจุดเด่นของแต่ละตำบล มาโชว์ในขบวน ตามสองข้างทางที่ขบวนผ่าน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ยืนเป็นจุดๆ คอยดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะมีพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ให้ความสนใจ ยืนรอชมความงดงาม พร้อมถ่ายรูป เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ส่วนภายในงาน ก็มีพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว มาเดินชม หาซื้อข้าวของ ทั้งของกิน ของใช้จำนวนมาก ทำให้ในบริเวณภายในดูแล้ว แออัด เลยทีเดียว ร้านค้า ต่างก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ถูกใจพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก


นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตงและทุกภาคส่วนในพื้นที่ จัดงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 9-18 สิงหาคม 2567 เป็นระยะเวลา 10 วัน 10 คืน บริเวณหน้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์และบริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง เพื่อสมทบทุนในการดำเนินกิจกรรมของกิ่งกาชาดอำเภอเบตงนำไปใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว คืนความสุขให้ชาวเบตงและพื้นที่ใกล้เคียง

 
ภายในงานมีการออกร้านนาวากาชาดและจำหน่ายสลากกาชาด ราคา 20 บาท มีรางวัลพิเศษมากมายแก่ผู้โชคดีที่ตักรางวัลจากร้านนาวากาชาดทุกค่ำคืน การจัดนิทรรศการการแสดงผลงานของส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้าโอทอป ของฝาก-ของที่ระลึก ขบวนแห่วัฒนธรรมและของดี 5 ตำบล รำวงย้อนยุค การประกวดธิดาเบตง การประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา การประกวดรวมพลคนรักษ์เพลง การประกวดร้องเพลงจีน การแข่งขันกรีดยาง การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงจากเหล่าศิลปินดาราที่มาร่วมมอบความสุขทุกค่ำคืน 9 ส.ค. วงแทมมะรีน / 10 ส.ค. กอล์ฟ+แอร์ / 1 ส.ค. บ เบิ้ล 300 / 12 ส.ค. วงอลังการ / 13 ส.ค. เตย วีรยา / 14 ส.ค. วงเนคไท / 15 ส.ค. วงพัทลุง / 16 ส.ค. วงคนไม้หลา / 17 ส.ค. เอก เหล็กโคนและเล็กบูรพา และ 18 ส.ค. แพททริคและชมพู่

 
ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงาน และในพื้นที่อำเภอเบตง หลังจากที่ช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มในการตรวจตราดูแลพื้นที่ โดยบริเวณภายในสถานที่จัดงานนอกจากที่มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมแล้ว ได้มีการบูรณาการร่วมหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้ง ตำรวจ ทหาร ตชด. อส. และกำลังภาคประชาชน กำหนดจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางก่อนเข้างาน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเดินตรวจตราภายในงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้มาเที่ยวงานเกิดความมั่นใจมากที่สุด ส่วนพื้นที่รอบนอกตามถนนสายหลัก สายรอง จัดเจ้าหน้าที่ทั้งสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ คอยลาดตระเวนตามเส้นทาง รวมถึงตั้งตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาป่วนก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป