23/09/2024

ลำพูน -ประกวดแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2024 BY KAO INDUSTRIAL

ลำพูน -ประกวดแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2024 BY KAO INDUSTRIAL

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดรัสเตรียล ประเทศไทย จำกัด(ผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยลอรีเอะ) จัดกิจกรรมการประกวดแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2024 BY KAO INDUSTRIAL ณ ลานกิจกรรมแจ่มฟ้าสตรีท ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ลำพูน เลขที่ 179/1 หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้มีทีมที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 28 ทีม

เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนกล้าคิดกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเต้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
– ส่งเสริมให้เด็กและยาวชนมีใจรักในการเต้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งอบายมุข
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
– เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้า และ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการ Cover Dance ให้ก้าวไปสู่การแข่งในระดับต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

โดยมีเกณฑ์การประกวด/แข่งขัน ดังนี้
เพลงที่ใช้ในการแข่งขัน จะต้องมีความยาวไม่เกิน 5-10 นาที โดยสามารถนำมามิกซ์ผสมรวมกันได้, ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมเพลงมาเอง และจะต้องเตรียมเพลงที่จะใช้ในการประกวดมาเอง และจะต้องเตรียมตัวและเพลงมาให้พร้อมก่อนการประกวด, ผู้เข้าแข่งขันสามารถสื่อสาร ออกแบบท่าเต้น แนวคิดให้สอดคล้องกับศิลปินวงที่ทำการ COVER ได้, ผู้เข้าแข่งขันต้องสอดแทรกสินค้าผลิตภัณฑ์ลอรีเอะ เป็นผู้สนับสนุนระหว่างทำการแข่งขัน ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละทีม ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

เกณฑ์การตัดสินแยกออกเป็น ทักษะการเต้นและความสมบูรณ์แบบของท่าเต้น 30 คะแนน ความพร้อมเพรียงของทีม 20 คะแนน ความคิดสร้างสรรค์,รูปแบบการนำเสนอ 20 คะแนน ความเป็นศิลปิน วง ทีมที่ Cover Dance 15 คะแนน การแต่งกาย 10 คะแนน และการสอดแทรกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุนตามความคิดสร้างสรรค์ 5 คะแนน รวมทั้งสิ้น 100 คะแนน

รายชื่อคณะกรรมการตัดสิน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2024 BY KAO INDUSTRIAL มีดังนี้
1. นายธนังกร ธัญกรพิสิษฐ์ ผู้ฝึกสอนทีม Oh My Gosh รร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รางวัลชนะเลิศทูบีนัมเบอร์วันทีนแดนซ์เซอไซด์ ระดับประเทศ
2. นายรัฐวิศว์ วงค์อินทร์ ผู้ฝึกสอนการเต้น นักออกแบบท่าเต้น และนักเต้นอิสระให้กับศิลปิน
3. นายสุรเชษฐ์ จันทร์อ้วน ผู้บริหารสถาบัน OMG Academy Chiang Mai
4. นายวิชยา แสนมงคล ผู้บริหารสถาบัน Chaya Dance Studio
5. นายจักรกฤษณ์ ศิริมังคลากุล ผู้จัดการภาคเหนือ บริษัท คาโอ อินดรัสเตรียล ประเทศไทย จำกัด

ผลการแข่งขัน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม WE ARE AFS
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ทีม Charisma
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ทีม JAMMILLE
รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล 1.ทีม FM Double P 2.ทีม Bellarina SWL. Team 3.ทีม O Zone

ผลการแข่งขัน รุ่นอายุ14 – 22 ปี
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Kreammy
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ทีม BRMG monster
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ทีม ฟางคูณฟีเอย
รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล 1.ทีม The Glorios 2.ทีม Among Us 3.ทีม ลูกเทพ

ในโอกาสนี้ ผู้มอบรางวัลได้รับเกียรติจาก นายณัฐพล วงศ์มณีรุ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แจ่มฟ้าเชฟมาร์ท จำกัด และ ผู้แทนจาก บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล(ประเทศไทย) จำกัด

“Cover Dance” เป็นการนำเพลงและการเต้นของศิลปินที่ชื่นชอบมา Cover ใหม่ แต่ยังคงเดิมของเพลงและการเต้น การเต้นประเภทนี้ เป็นการเต้นฮิปฮอป(Hip Hop) และ Pop Pin(เป็นการผสมผสานท่าเต้นระหว่าง Funk Dance and Street Dance) โดยผู้เต้นไม่ต้องคิดท่าเต้นเอง แต่ต้องทำให้เหมือน หรือคล้ายกับท่าเต้นของศิลปิน รวมทั้งการทำให้เหมือน หรือคล้ายกับตัวศิลปินคนๆนั้นให้ได้มากที่สุด อาทิ ทรงผม การแต่งหน้า การแต่งกาย บุคคลิกภาพ เพื่อสื่อให้รู้ว่าเป็นศิลปินคนใด อาจมีการรีมิกซ์(การเปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆ)เพิ่มเติม เพื่อให้เกิดอรรถรส และความแปลกใหม่ แต่จะยังคงเดิมของต้นฉบับของศิลปินนั้นๆ “Cover Dance” จึงเป็นการเต้นที่เกิดขึ้น จากการผสมผสานระหว่าง เบรคแดนซ์ ฮิปฮอป และ แจ๊สแดนซ์

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป