23/09/2024

มุกดาหาร-กระบะแต่งชิ่งพ้นควันดำก่อนขับหนีด่านความมั่นคง คาดว่ามีสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ

มุกดาหาร-กระบะแต่งชิ่งพ้นควันดำก่อนขับหนีด่านความมั่นคง คาดว่ามีสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ

ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.15 น. บริเวณด่านตรวจยาเสพติดและของผิดกฎหมายหมายที่ทางเส้นทางตามริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายใหญ่-บ้านบางทรายน้อย หน้า ศาลเจ้าปู่อุปฮาดราชวงศ์ อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยรถคันดังกล่าวเป็น โต โย ต้า วีโก้ 4 ประตู สีเขียวมิ้น ได้ผ่านจุดตรวจ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในรถกลับเร่งเครื่องพ้นควันดำใส่หน้าเจ้าหน้าที่แล้วดับออกไปอย่างรวดเร็วซึ่งได้มุ่งหน้าออกไปทางแยกบ้านบางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังติดตามแต่ไม่เจอ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ซึ่ง ร.ท.วัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 หัวหน้าชุดเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ได้ขับผ่านด่านบริเวณดังกล่าวซึ่งเมื่อขอตรวจค้นคนขับซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 30 กว่าปี ไม่ยอมให้ตรวจค้นพร้อมกับขับรถหลับหนี จึงได้รายงานให้ พันเอกอินทราวุธ ทองคำ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งตอนนี้ได้กระจายกำลังพร้อมกับส่งหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตรมกฎหมายโดยคาดว่าคนขับรถรายดังกล่าวน่าจะค้นของผิดกฎหมายหรือกระทำผิดกฎหมายจึงไม่ยอมให้ตรวจ

ร.ท. วัชรสรณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าช่วงนี้ต้องขออภัยในการเดินทางของประชาชนทั่วไปเพราะอาจจะเกิดรถติดเป็นช่วงๆเพราะการตรวจค้นจะมีการตั้งด่านหลายจุดเพื่อสกัดสิ่งของผิดกฏหมายเนื่องจากขณะนี้เข้าสู่หน้าฝนน้ำโขงจะล้นตลิ่งทำให้การขนส่งสิ่งของผิดกฏหมายจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นไปได้ง่ายจึงต้องมีการตั้งด่านความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
เดวิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ ​รายงาน​ 092-5259777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป