20/09/2024

ททท. ชวนเสริมพลังบุญกับกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ททท. ชวนเสริมพลังบุญกับกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ วัดห้วยมงคล จัดโครงการพลัง ศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวดครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันหยุดยาวเดือนสิงหาคม โดยชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธาเสริมพลังบุญกับพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา สวดนพเคราะห์จากวัดบุษยะ บรรพต(วัดเขาต้นงิ้ว) และพิธีห่มผ้าหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องใน โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า โครงการพลังศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ ทวดครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 ณ วัด ห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการร่วมมือระหว่างของ ททท. วัดห้วยมงคล หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนใน พื้นที่ทุกภาคส่วน นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สร้างพลังศรัทธา เติมเต็มประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมาย และหยิบยกความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่และรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเข้ามาเชื่อมโยง เพื่อกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพื้นที่ใกล้เคียง สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ให้คึกคักมากยิ่งขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้าง รายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน
การจัดกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในปีนี้จะพิเศษกว่าในทุกปีที่ผ่านมา คือเป็น การจัดกิจกรรมห่มผ้าหลวงปู่ทวดในช่วงเวลากลางคืน พร้อมประดับตกแต่งด้วยไฟส่องสว่างอย่างสวยงาม เพื่อบรรเทา ปัญหาจากสภาพอากาศร้อนในช่วงกลางวัน ถือเป็นการขยายเวลาการเดินทางท่องเที่ยว เพิ่มวันพักเฉลี่ยในพื้นที่ให้ นักท่องเที่ยวได้เห็นบรรยากาศของอำเภอหัวหินยามค่ำคืน เกิดจับจ่ายใช้สอย ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างงาน เสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นไปในคราวเดียวกัน โดยการจัดกิจกรรมประกอบด้วย 2 วันสำคัญ ได้แก่ วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 น. พิธีสวดตัดเคราะห์ต่อชะตา ณ บริเวณลานหลวงปู่ ทวด วัดห้วยมงคล และกิจกรรมสวดนพเคราะห์จากวัดบุษยะบรรพต (วัดเขาต้นงิ้ว) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. โดยเวลา 18.00 น. จะเริ่มพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวาย เป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ต่อมาในเวลา 20.09 น. จะเริ่มกิจกรรมเพิ่ม พลังบุญด้วยศรัทธา พิธีห่มผ้าองค์หลวงปู่ทวดด้วยผ้าสีกรักรอบองค์พระความยาว 399 เมตร และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ ร่วมพิธีรับบุญทันตา หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่หลังเตารีดโบราณที่ผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 15 รูป กลับไปบูชาเป็นสิริมงคลท่านละ 1 องค์ จำนวนจำกัดเพียง 3,000 องค์

ททท. เชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าว จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเดือนสิงหาคม และเป็นโอกาสในการสร้างกระแสท่องเที่ยวผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวสายศรัทธา ตอกย้ำศักยภาพของภูมิภาคภาค กลางที่พร้อมเสิร์ฟความสุขทางการท่องเที่ยวในทุกมิติ และเป็นภูมิภาคที่ เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี 365 วัน สอดคล้องกับแคมเปญตลาดในประเทศ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”

สุจินดา   อุ่นขาว  ข่าว”สยามโฟกัสไทม์”รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป