22/09/2024

บุรีรัมย์-ครูเผยเด็กระงมตั้งแต่วันซ้อมก่อนการจัดงานวันแม่เป็นเพราะเด็กอิน

บุรีรัมย์-ครูเผยเด็กระงมตั้งแต่วันซ้อมก่อนการจัดงานวันแม่เป็นเพราะเด็กอิน

อำเภอประโคนชัย//โพสต์บนโลกออนไลน์ คลิปเด็กนักเรียนนั่งร้องไห้ไปกับเสียงเพลงเกี่ยวกับวันแม่ ครูเผยเป็นการซ้อมก่อนการจัดงานวันแม่เมื่อวันศุกร์ ระบุเป็นการซ้อมร้องเพลงประสานเสียงวันแม่ เป็นกิจกรรมที่เด็กสนใจมากเพราะโรงเรียนสอนการขับร้องตั้งแต่ ป.1 คาดเด็กมีอารมณ์ร่วมจึงร้องไห้ตาม

วันที่ 11 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจในอำเภอประโคนชัย ได้โพสต์คลิปเด็กๆนักเรียนของโรงเรียนประโคนชัยพิทยา พากันร้องไห้หลายคนโดยมีเสียงเพลงเกี่ยวกับแม่ดังทั่วบริเวณโรงเรียน มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าเด็กน่ารัก และหลายคนตำหนิลูกที่ไม่รู้คุณพ่อแม่ไปเสพยาเสพติดเป็นต้น

สอบถามนายวัชรินทร์ กระมล (ครูโก้) อายุ51 ปี ครูสอนดนตรี ชั้น ป.1. ป.2 ป.3 ป.6 โรงเรียนประโคนชัยวิทยา เล่าว่าตนเองมีหน้าที่ควบคุมแสดงกิจกรรม การร้องเพลงของเด็กนักเรียนในวันแม่แห่งชาติ

คลิปที่ปรากฏเป็นการซ้อมการร้องเพลงประสานเสียงในวันแม่ ของนักเรียน ก่อนจะจัดกิจกรรมในวันที่ 9 ส.ค. ซึ่งโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ไม่มีกิจกรรมการกราบแม่ กิจกรรมหลักคือจะร่วมกันแสดงความรักลูกมีต่อแม่ มีการประกวดวาดภาพสื่อถึงความรักแม่และความจงรักภัคดีต่อพระมหากษัตริย์

ทุกปีกิจกรรมวันแม่ของโรงเรียน เด็กๆจะมีความสนใจเป็นพิเศษ ที่ผ่านมาทางโรงเรียนจะสอนการขับร้องตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 ดังนั้นเด็กจะคุ้นกับเพลงเกี่ยวกับวันแม่ ซึ่งมีทั้งสนุกสนานและซาบซึ้ง ถือเป็นเรื่องปกติของโรงเรียนที่เด็กนักเรียนจะมีความรู้สึกต่อแม่//////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ทีมข่าวบุรีรัมย์รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป