21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-“วิว เยาวภา” จับมือเซ็นทรัลโคราช จัดศึกเทควันโดชิงแชมป์ยุวชน เยาวชน ภาคอีสาน หวังจุดประกายสู่ทีมชาติไทย

ประจวบคีรีขันธ์-“วิว เยาวภา” จับมือเซ็นทรัลโคราช จัดศึกเทควันโดชิงแชมป์ยุวชน เยาวชน ภาคอีสาน หวังจุดประกายสู่ทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 11 ส.ค.67 “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2004 / ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วม กับ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล โคราช จัดการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ภาคอีสาน รายการ Central Korat x View Taekwondo Championships 2024 โดยมีทีมเทควันโดจากภาคอีสาน และทั่วประเทศมาร่วมการแข่งขัน จำนวน 36 ทีม เด็กและเยาวชน กว่า 400 คน ร่วมการแข่งขัน มีผู้ปกครอง และกองเชียร์ กว่า 1,000 คน ร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช และ นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ ประธานสโมสรเทควันโดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ทีมงานโรงเรียน วิว เทควันโด และผู้ฝึกสอนเทควันโด จำนวน 36 ทีม เข้าร่วมในพิธีเปิดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา โดยผลการแข่งขัน ทีมชนะเลิศ 3 รางวัล ได้แก่ ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับหนึ่ง สโมสรนาดีเทควันโด จ.สมุทรสาคร, ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับสอง สโมสรนางรองเทควันโด จ.นครราชสีมา และ ถ้วยรางวัลคะแนนรวมอันดับสาม สโมสรไทเกอร์ไทย จ.นครนายก
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีการจัดการแข่งขันเทควันโด เป็นการส่งเสริมกีฬาให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ “น้องเทนนิส” ที่ได้เหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ จากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และหวังว่าในอนาคต เด็กและ เยาวชนไทยจะไปคว้าเหรียญโอลิมปิกอีกครั้ง
นางสาวนิสา ชาภู่พวง กล่าวว่า เซ็นทรัลโคราช ยินดีต้อนรับทุกท่าน และ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจัดกิจกรรมกีฬาเทควันโดพัฒนา เด็กและ เยาวชนไทย เพื่อเป็นก้าวแรก สำหรับการเป็นนักกีฬา
วิว เยาวภา กล่าวว่า ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนให้ความสนใจและฝึกกีฬาเทควันโดจำนวนมาก ทั่วประเทศมียิมเทควันโดเยอะมาก เราควรจะส่งเสริมเพราะนอกจากการฝึกซ้อมแล้วก็ต้องมีการแข่งขัน เพื่อเด็ก เยาวชนไทยจะได้มีประสบการณ์จากการแข่งขันมากขึ้น เพื่อการพัฒนาทักษะของตนเอง และกีฬาเทควันโดก็เป็นเส้นทางสู่โอกาสในชีวิตทางการศึกษาของนักกีฬาได้ ปัจจุบันมีทุนการศึกษามากมายในระดับอุดมศึกษาทั้งมหาวิทยาลัยรัฐ และ เอกชน รวมถึงการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเป็นที่มุ่งหวังของนักกีฬาทุกคนที่จะเป็นตัวแทนชาติไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป หรือแม้บางคนไม่ได้เป็นทีมชาติ ก็ยังมีทักษะด้านกีฬา เมื่อได้สายดำ ก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางจากนักกีฬาไปเป็นอาชีพผู้ฝึกสอนสร้างรายได้ให้ตนเองได้ จึงอยากเชิญชวนเด็กและเยาวชน มาฝึกกีฬาเทควันโด เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป