22/09/2024

สงขลา-อบจ.สงขลาทุ่มงบเกือบ 70 ล้านสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อนระบบไฟฟ้า เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

สงขลา-อบจ.สงขลาทุ่มงบเกือบ 70 ล้านสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อนระบบไฟฟ้า เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว  ”นายกไพเจน“ ลั่นเป็นสมบัติของประชาชนชาวสงขลาหวังทุกคนเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานในทุกมิติ

   วันนี้ (11 ส.ค. 67) ที่ บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พระวชิรสุนทร (อาจารย์ภัตร อริโย) เจ้าอาวาสวัดนาทวี /รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา พร้อมกล่าวรายงานในพิธีเปิดให้บริการสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนเข้าร่วม

  พระวชิรสุนทร (อาจารย์ภัตร อริโย) เจ้าอาวาสวัดนาทวี/ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ได้เขียนอักขระ เจิมและพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลให้คนที่มารวมงานและสะพานลอย

  ด้านนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า โรงพยาบาลสงขลามีผู้มาใช้บริการในแต่ละวัน จำนวนมากอีกทั้งเป็นเส้นทางสัญจรของรถที่มาด้วยความเร็วเนื่องจากเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 408 ซึ่งไม่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุผู้พิการกลุ่มเปราะบางกลุ่มบุคคลที่ใช้รถวีลแชร์สะพานลอยที่มีอยู่ก็ไม่ สะดวกสำหรับผู้สูงอายุคนพิการและบุคคลที่ใช้จ่ายอุปกรณ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาจึงได้ขออนุญาตกรมทางหลวงแผ่นดินปรับปรุงสะพานลอยแห่งนี้ให้เป็นสะพานลอยที่ทันสมัยขึ้นมีบันไดเลื่อนไฟฟ้าและมีลิฟท์เพื่อให้บริการกับพี่น้องประชาชนที่ต้องมาติดต่อโรงพยาบาลสงขลาให้ข้ามไปมาได้สะดวกปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ ในส่วนของความปลอดภัยนั้นเรามีกล้องวงจรปิดตลอดเวลาพร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชม.  ฝากชาวสงขลาและผู้ใช้บริการทุกคนช่วยดูแลรักษาสมบัติของพวกเราด้วย

   ขณะที่ นายวินัย ขวัญปาน นายกสมาคมผู้พิการจังหวัดสงขลา กล่าวด้วยว่าวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้เปิดสะพานลอยระบบไฟฟ้าซึ่งถือได้ว่ามีความทันสมัยปลอดภัยและสำหรับกลุ่มคนพิการตลอดจนผู้สูงอายุ รวมไปถึงผู้ที่มีร่างกายไม่แข็งแรงได้มีความสะดวกปลอดภัย ต้องขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาที่เห็นความสำคัญของประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงการบริการอย่างเท่าเทียมกัน.

   ทั้งนี้ สะพานลอยข้ามถนนบันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2563 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้จัดสรร งบประมาณ ในการก่อสร้างทั้งสิ้นเกือบ 70 ล้านบาท หวังยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวสงขลาให้เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างทั่วถึง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป