21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-อำเภอแม่สะเรียง จัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน เนื่องในโอกาสครบรอบ 132 ปี วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน

แม่ฮ่องสอน-อำเภอแม่สะเรียง จัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน เนื่องในโอกาสครบรอบ 132 ปี วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน
. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญพระราชทาน เนื่องในโอกาสครบรอบ 132 ปี “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้บ้าน เข้าร่วมพิธี
.กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดจัดพิธีรับมอบเหรียญพระราชทานและจัดกิจกรรม “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2567 ในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาล ที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัด บุรีรัมย์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีรับมอบเหรียญพระราชทานฯ
โดยกรมการปกครอง ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดทำเหรียญพระราชทานแก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 277,000 คน ทั่วประเทศ ประกอบกับวันที่ 10 สิงหาคมของทุกปีเป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นสิริมงคล ตลอดจนเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หรือช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ อันเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ทางราชการและประชาชน ให้ปรากฎแก่สาธารณชนทั่วไป
.
ทั้งนี้เพื่อน้อมรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงพระราชทานกำเนิดสถาบัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานภารกิจหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ พร้อมได้มอบรางวัลให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี 2567 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป