22/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เจ้าหน้าที่ สจป.ที่ 1 แม่ฮ่องสอน จับผู้ต้องหาพร้อมรถ 6 ล้อ ขณะกำลังชักลากไม้ประดู่ขึ้นรถ

แม่ฮ่องสอน-เจ้าหน้าที่ สจป.ที่ 1 แม่ฮ่องสอน จับผู้ต้องหาพร้อมรถ 6 ล้อ ขณะกำลังชักลากไม้ประดู่ขึ้นรถ
สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน จับไม้ประดู่ขณะลอบลำเลียงขึ้นรถ 6 ล้อเพื่อนำส่งนายทุนชาวจีนที่เชียงใหม่ จึงรวบตัวคนขับพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 นายเกษม คำมา ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2567 ที่ผ่านมาได้สั่งการให้นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และนายอำนวย ยอดคำ หัวหน้าสายตรวจปราบปรามฯ สจป.ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน สายที่ 2 นายปิยะนัฐ ปิ่นทกูล หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.4 (แม่ลาน้อย) พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.4 (แม่ลาน้อย) ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้หวังดี (ขอสงวนนาม) ที่ต้องการเงินรางวัลสินบนนำจับ ได้แจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้และเตรียมขนไม้ขึ้นรถยนต์หกล้อ บริเวณป่าข้างทางไปบ้านห้วยมะกอก เขตปกครองบ้านหัวลา หมู่ที่ 7 ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่ยวมฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังจุดรับแจ้งเบาะแส จนกระทั่งถึงจุดที่ได้รับแจ้ง ได้พบรถยนต์หกล้อ จำนวน 1 คัน จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว พบชาย จำนวน 2 คน กำลังจะทำการชักลากไม้โดยใช้ลวดสลิงมัดที่ไม้ท่อนเพื่อทำการชักลากขึ้นรถคันดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวทั้งสองคน ทราบต่อมา คือ นายศักดิ์ เป็นคน ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ (คนขับรถ) ส่วน นายโชค เป็นคน ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจยึดพร้อมไม้ประดู่ของกลาง 1 ท่อน ชายทั้งสองให้การว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลไม่ทราบชื่อและนามสกุล ว่าให้มาช่วยชักลากไม้มาไว้ข้างทางเพื่อรอการขนย้ายโดยรถกระบะ ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังมีประวัติคดีไม้ถูกจับที่ สภ.ฮอด และ สภ.แม่สะเรียง มาก่อนหน้านี้เช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานภาพถ่ายและเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำเรื่องราวร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาหลวง เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนตัวผู้กระทำผิดรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป