21/09/2024

กาฬสินธุ์รร.เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์นำคณะครู-นักเรียนจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ นำคณะครู และนักเรียนทุกระดับชั้นจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและสดุดีพระแม่ไทย พร้อมจัดกิจกรรมวันแม่ เปิดเวทีการแสดงพัฒนาทักษะให้นักเรียน กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออก

 
วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ดร.นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีบาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผอ.โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียนทุกระดับชั้นร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง

 
โดยประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นำตัวแทนครู และตัวแทนนักเรียน ถวายเครื่องราชสักการะพานพุ่มดอกมะลิ กล่าวอาเศียรวาทสดุดีพระแม่ไทย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์มีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

 
จากนั้นคณะครูนักเรียนร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีพระแม่ไทย และนักเรียนร่วมกันร้องเพลงค่าน้ำนมมอบให้กับคณะครู ผู้เปรียบเหมือนแม่คนที่สอง ตัวแทนนักเรียนรำถวายพระพรชัยมงคล รำเทิดพระเกียรติพระพันปีหลวง การแสดงวงโปงลางเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ และการแสดงชุดคิดถึงที่ทุ่งลุยลาย

 
นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมวันแม่ เป็นการแสดงของนักเรียนในแต่ระดับชั้น ซึ่งเป็นการเปิดเวทีให้เด็กนักเรียนได้แสดงความสามารถ ฝึกฝนทักษะ ประสบการณ์นอกห้องเรียน เพื่อให้กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก โดยมีผู้ปกครองร่วมกิจกรรม และให้กำลังใจบุตรหลานของตนเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและสนุกสนาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป