21/09/2024

ลำปาง-จิตอาสา มทบ. 32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ลำปาง-จิตอาสา มทบ. 32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 67 เวลา 09.00 น. มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 และเป็นการร่วมทำความดีด้วยหัวใจช่วยเหลือโรงพยาบาลลำปาง และกาชาดจังหวัดลำปาง ที่ขาดแคลนโลหิต

 

โดยจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย และจิตอาสาของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง, สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง, นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 รวมจำนวน 149 นาย สามารถบริจาคโลหิตได้จำนวน 74 นาย ได้ปริมาณโลหิต 29,600 ซีซี และมีกำลังพลบริจาคดวงตาและบริจาคอวัยวะ จำนวน 11 นาย ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

 

ในการนี้ พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธาน และ พันเอกหญิง อาทิตยา ศรีสุวรรณ รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมคณะสมาชิกฯ ได้ร่วมกิจกรรมและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และชื่นชมในความร่วมมือและเสียสละอันเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ “ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต” และได้พบปะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง คณะแพทย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี

 

, โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่ธนาคารเลือดลำปาง ที่ได้ช่วยเหลือและร่วมดำเนินการ จนได้ปริมาณโลหิตที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยและสำรองไว้ในยามขาดแคลนและกรณีฉุกเฉิน อันเป็นการแสดงออกถึงความปรารถนาดีของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส

#12สิงหาคมวันเฉลิม #วันแม่แห่งชาติ #กองทัพบก #มทบ32ลำปางบริจาคโลหิต #ทำความดีด้วยหัวใจ #ให้เลือดคือให้ชีวิต

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ ​รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป