21/09/2024

อุตรดิตถ์-ผู้สูงอายุมีเฮ!!เทศบาลหัวดง จัดกิจกรรมมอบแว่นแก้ไขปัญหาการมองไม่ชัด ครั้งแรกและจะขยายผลต่อไปในไม่ช้า

อุตรดิตถ์-ผู้สูงอายุมีเฮ!!เทศบาลหัวดง จัดกิจกรรมมอบแว่นแก้ไขปัญหาการมองไม่ชัด ครั้งแรกและจะขยายผลต่อไปในไม่ช้า

วันที่ 8 สิงหาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีชาวตำบลแม่พูล ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลตำบลหัวดง ต่างเดินทางมา ณ.อาคารอเนกประสงค์เทศบาลหัวดง อย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากทางเทศบาลตำบลหัวดง นำโดยจ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง ได้จัดทำโครงการคัดกรองความผิดปกติทางด้านสายตาและแก้ปัญหาการมองเห็นไม่ชัดของผู้สูงอายุพร้อมจัดพิธีมอบแว่นตาให้แก่ผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา ในเขตเทศบาลตำบลหัวดง โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลหัวดง

     

ตามหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ โดยการผลักดันของ จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ที่มีปัญหามองเห็นไม่ชัด และเพื่อแก้ปัญหาทางสายตาและป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับโรคตา ด้วยการมอบแว่นตาเพื่อช่วยในการมองเห็น ทั้งนี้จ่าสิบเอกธวัชชัย กล่าวว่า หากได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพะกลุ่มผู้สูงอายุ ทางเทศบาลจะมีการต่อยอดโครงการนี้ต่อไปไปในอนาคต

   
สำหรับการจัดทำโครงการคัดกรองความผิดปกติทางด้านสายตาและแก้ไขปัญหาการมองไม่ชัดในครั้งนี้ ได้มีนายธิติพันธ์ุ อยู่ยิ่ง ผู้อำนวยการส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่พูล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แม่พูล มาบรรยายให้ความรู้พร้อมตรวจข้อมูลผู้ที่มีปัญหาสายตามองไม่ชัดในเขตเทศบาล กิจโดยมีกรรม ตรวจ/คัดกรองผู้ที่มีสายตาผิดปกติ อาทิ สายตายาว สายตาสั้น สายตาเอียงเพื่อรับการตัดแว่นสายตาจากผู้เชี่ยวชาญและติดตามดูแลอย่างต่อเนื่อง
สร้างความประดับใจให้แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป