21/09/2024

ชลบุรี-เทศบาลตำบลบางละมุงเปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ชลบุรี-เทศบาลตำบลบางละมุงเปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันที่ 8 ส.ค.67 ที่โดมวิสุทธาจาร เทศบาลตำบลบางละมุง โดย ว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง พร้อมคณะผู้บริหาร เปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) เทศบาลตำบลบางละมุง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้าน ผู้สูงอายุ ชุมชน และชมรมท้องถิ่นต่างๆ เข้าร่วม

ด้วยปัจจุบันปัญหาขยะเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งขยะเกิดจากครัวเรือน สถานประกอบการต่างๆ หากไม่มี
การกำจัดอย่างถูกวิธีหรือไม่ลดการใช้ ไม่ใช้ช้าหรือคัดแยกขยะแล้ว จะลดปริมาณขยะไม่ได้ ซึ่งปัญหาขยะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน ทำให้เป็นโรคภัยต่างๆ

ทั้งนี้ การที่ทำให้ปริมาณขยะลดลงและการดูแลสิ่งแวดล้อมต่างๆ ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งจะมีอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) จะเป็นแกนนำในการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีหน้าที่ประพฤติตนเป็นแบบอย่างในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย
การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม เฝ้าระวัง สอดส่อง ดูแล และรายงานสถานการณ์การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยจะมีการดำเนินการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ในปี 2567
ในกิจกรรมต่างๆ ดังนี้คือ กิจกรรมสร้างเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) กิจกรรมให้ความรู้การคัดแยกขยะแก่อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการทำน้ำหมักชีวภาพเพื่อใช้ประโยชน์ในครัวเรือน และกิจกรรม Big Cleaning ในชุมชน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก และเพื่อให้อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกมีส่วนร่วมในการจัดการขยะและปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อ
สุขภาพอนามัยของประชาชนต่อไปอีกด้วย

อย่างไรก็ดีในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดเป่าเค้กร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดคณะสมาชิกที่เกิดในเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม ประจำปี 2567 ก่อนทางคณะผู้บริหารจะมอบน้ำใจเป็นสิ่งของเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับสมัครชิกเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วยเช่นกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป