16/09/2024

ประธาน UIPM ชื่นชม สมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ สร้าง “ น้องคิว” สู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส

ประธาน UIPM ชื่นชม สมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ สร้าง “ น้องคิว” สู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส


พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ได้พบกับ Mr.KLAUS SCHORMANN ประธานสหพันธ์กีฬาปัญจกีฬานานาชาติ (UIPM) เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานะปัจจุบันของ “น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาของสมาคมฯ ที่ผ่านควอลิฟาย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในครั้งนี้


ซึ่ง Mr.Klaus ได้แสดงความชื่นชม สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สามารถฝึกฝน “ น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ให้กลายเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง ที่สามารถสร้างผลงานให้กับสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง จนผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในครั้งนี้ได้
และยังแสดงความเชื่อมั่นว่า สมาคมฯ มีศักยภาพ และความสามารถที่จะฝึกฝนนักกีฬาของประเทศไทย ให้สามารถเข้าแข่งขันโอลิมปิก ในครั้งต่อๆ ไปได้อย่างแน่นอน

 
ต่อมา นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ได้พบปะหารือกับ คุณ SHINY FANG เลขาธิการสหพันธ์ปัญจกีฬาโลก เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาปัญจกีฬา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี พ.ศ.2568 ที่จะถึงนี้อีกด้วย เมื่อ 6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป