20/09/2024

พังงา-เป็นเรื่อง!!ผู้ปกครองร้องขอความเป็นธรรมลูกถูกครูตบจนไม่กล้าไปโรงเรียน ล่าสุด นอภ.ตะกั่วป่าเดินเยี่ยมเด็กพร้อมให้ความเป็นธรรมขณะที่ผู้ช่วย สส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

พังงา-เป็นเรื่อง!!ผู้ปกครองร้องขอความเป็นธรรมลูกถูกครูตบจนไม่กล้าไปโรงเรียน ล่าสุด นอภ.ตะกั่วป่าเดินเยี่ยมเด็กพร้อมให้ความเป็นธรรมขณะที่ผู้ช่วย สส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

เมื่อวันที่ 7 สค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หลังจากปรากฎภาพคลิปจากเพจ phuket info center แพร่ข้อความพร้อมภาพมีบุคคลแต่งเครื่องแบบข้าราชการกำลังเงื้อมือเหมือนตบศรีษะเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งพร้อมระบุ
ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center
#แบบนี้เรียกว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่?
ผู้ปกครองร้องสื่อ หลานโดนครูที่โรงเรียนตบถึง 2 ครั้ง ผู้ปกครองเดินทางไปหาครูถึงที่โรงเรียนกลับไม่ยอมให้พบครู บอกว่าจะเคลียร์ให้สุดท้ายเรื่องเงียบ ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม ร้องสื่อขอให้ช่วยตามเรื่องเนื่องจากมองว่าทำร้ายเยาวชน ทำเกินกว่าเหตุ


ปรึกษาหน่อยครับพี่ พอดีหลานผมโดนครูที่โรงเรียนตบ ต้นเหตุคือเด็กเล่นกันและลูกปิงปองกระเด็นไปทางครู เลยทำให้ครูไม่พอใจ แต่โรงเรียนนี้อยู่ที่พังงา อำเภอตะกั่วป่าครับ ผมอยากลงข่าว ทำงัยได้บ้างครับ เพราะโรงเรียนรับปากว่าจะเคลียให้แต่ไม่คืบ โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น
จากการตรวจสอบพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กค.67 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งโดยบุคคลในภาพคือผู้ที่กำลังกระทำเป็นข้าราชการครู ชื่อนาย บี(นามสมมุติ)ส่วนเด็กที่โดนครูตบที่บริเวณศรีษะเด็กชายเอ (นามสมมุติ )อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 1


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเด็กชายเอ ได้เล่าว่าระหว่างที่กำลังเล่นปิงปองกับเพื่อนๆกันอยู่ นายบี เดินผ่านมา จังหวะที่ลูกปิงปองกระเด็นไปถูกนายบี ทำให้เกิดความโกรธ ไม่พอใจจึงเรียกเด็กชายเอไปพบและโดยเด็กชายเอได้กล่าวขอโทษ นายบี กล่าวว่ามันใช่เรื่องมั๊ยพร้อมได้บันดาลโทษะใช้มือตบไปที่ศรีษะจำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 มีคนได้ถ่ายภาพคลิปไว้ได้ หลักจากเหตุการณ์เกิดขึ้น นางอรชพร ฯ มารดาของเด็กได้เข้าพบกับรอง.ผอ.โรงเรียน รักษาการแทน ผอ. ได้รับปากว่าจะดำเดินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและจะให้ความเป็นธรรมกับเด็ก แต่เรื่องกลับเงียบ จนต้องนำเรื่องขอความเป็นธรรมพร้อมคลิปไปร้องเรียนผ่านสื่อดังกล่าว


ต่อมานายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า ได้เดินทางไปที่บ้านแม่เด็ก ม.2 บ้านโคกยาง ต.บางนายสี อ .ตะกั่วป่า จ.พังงา พบเด็กชายบีและนางอรชพร มารดา พร้อมทั้งได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และรับปากพร้อมให้ความเป็นธรรม ให้ความสำคัญต่อกาศึกษารวมทั้งเรื่องที่เด็กที่โดนกระทำ พร้อมให้กำลังใจ เนื่องจากเด็กยังอยู่ในอาการหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียนมาหลายวันแล้ว


ทางด้านนายวรวุฒิ ชัยธนะวิวรรธ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ ผู้ช่วย สส.ฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล พรรคก้าวไกลเขต 2 ภูเก็ต พร้อมคณะได้เดินทางไปพบเด็กและมารดาเด็ก สอบถามข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางทางช่วยเหลือเด็ก ก่อนเดินทางไปพบ รอง.ผอ.โรงเรียนโดย รอง.ผอ.ได้พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะให้ข้อมูลและกล่าวว่าผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างสอบหาข้อเท็จจริง โดยขณะนึ้ทางต้นสังกัดคือ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า ได้สั่งย้ายครูที่อยู่ในคลิปไปปฎิบัติหน้าที่ที่ สนง.เทศบาลตะกั่วป่าเป็นการชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาหากมีความผิดก็จะดำเนินการตามระเบีบบต่อไป
……………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวุดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป