21/09/2024

หนองบัวลำภู-รวบสองผัวเมียรวยทางลัดค้ายาบ้าตรวจยึดยาบ้าและอายัดทรัพย์กว่าหนึ่งล้านบาท

หนองบัวลำภู-รวบสองผัวเมียรวยทางลัดค้ายาบ้าตรวจยึดยาบ้าและอายัดทรัพย์กว่าหนึ่งล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.ศิริชัย กุลวิทิต รอง ผกก.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จับกุมนายสราวุฒิ ฯ อายุ 47 ปี ที่อยู่ ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ,นางกัญญาณัฐ ฯ อายุ 45 ปี ที่อยู่ ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 42,704 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กสีดำ ทะเบียน ชุมพร และพบยาบ้าบางส่วนซุกซ่อนอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ด้านทิศตะวันออก ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ตรวจยึดรถยนต์ 2 คัน เป็นรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กสีดำ ทะเบียน กรุงเทพฯ และรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กสีดำ ทะเบียน ชุมพร และรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า สีแดง 1 คัน ตาม พรบ.ยาเสพติด รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
สืบเนื่องชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ด้านทิศตะวันออก ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นกันอยู่เป็นประจำ และมีผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดขับรถเข้า-ออก อยู่เป็นประจำสร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสราวุฒิ ฯ และนางกัญญาณัฐ ฯ นั่งอยู่หน้าบ้าน พอทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีท่าทางพิรุธ โดย 2 สามีภรรยารับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาบ้า 42,704 เม็ด นายสราวุฒิฯ ให้การรับว่า ตนเองกับ นางกัญญาณัฐ ฯได้ร่วมกันไปรับยาบ้าจำนวน 10 แพ็ค ( 60,000 เม็ด ) บริเวณริมถนนสายอุดรธานี – ชุมแพ เขต ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภูจริง ได้จำหน่ายไปเหลือเฉพาะที่เจ้าหน้าที่ค้นเจอ โดยนางกัญญาณัฐฯ ให้การว่ารู้จักกับนางเหมียว อายุประมาณ 40 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ตอนที่ต้องโทษคดียาเสพติดในเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ไปตนไปรับยาบ้ามาเก็บไว้ ที่บ้านไม่มีเลขที่ด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นบ้านของนายสราวุฒิ ฯ และมีการค้าขายยาบ้า กับนางเหมียว พอขายได้จะโอนเงินค่ายาบ้า เข้าบัญชีธนาคารแห่งนึ่ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะได้สืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมารับโทษ
จากนั้นได้นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหานายสราวุฒิ ฯ และนางกัญญาณัฐ ฯ 2 สามีภรรยาคู่นี้ว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป