19/09/2024

อุตรดิตถ์-ตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ของกลางยาบ้า 456,500 เม็ด พร้อมทรัพย์สินรวมมูลค่า 750,000 บาท

อุตรดิตถ์-ตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ของกลางยาบ้า 456,500 เม็ด พร้อมทรัพย์สินรวมมูลค่า 750,000 บาท

วันที่ 6 ส.ค.67 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6, นายศิริวัฒน์ บุฟผาเจริญ ผู้ว่าฯ จ.อุตรดิตถ์,พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดและคดีอุกฉกรรจ์รายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 456,500 เม็ด
พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหา นายปรัชญาหรือด้า อายุ 33 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนภายในบ้านเช่า เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 456,500 เม็ด อาวุธพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ (อาวุธดัดแปลง) ขนาด .380 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด ยึดรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 5267 อุตรดิตถ์ 1 คัน มูลค่า 700,000 บาท

 

ผลสืบเนื่องมาจาก จนท.ตร.สภ.วังกะพี้ อ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งจาก รพ.อุตรดิตถ์ ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ารับการรักษาตัวและเสียชีวิต จากนั้น พ.ต.อ.ณัทรภณ ทรงไทย ผกก.วังกะพี้ พร้อมพนักงานสอบสวน รุดเข้าสอบสวนทันที ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายนพรัตน์ อายุ 39 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ เสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน ตามร่างกาย 4 นัด จากการสืบสวนทราบว่าจุดเกิดเหตุบริเวณสะพานคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 9 ต.หาดกรวด อ.เมืองอุตรดิตถ์ พบปลอกกระสุน 3 ปลอกและกระสุน 1 นัดตกอยู่ และผู้ตายมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์

 
จากการตรวจสอบพยานแวดล้อม และ เส้นทางก่อน-หลังบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 5267 อุตรดิตถ์ เข้าออกบริเวณที่เกิดเหตุ และมีหลักฐานแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุคือ นายปรัชญาหรือด้า จึงขออนุมัติศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ออกหมายจับที่ จ 286/2567 วันที่ 2 ส.ค.67 เข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และจากการตรวจค้นภายในบ้านเช่า พบยาบ้า 456,500 เม็ด ซุกซ่อนในกล่องพลาสติกสีเขียวมีฝาปิด กล่องกระดาษ และ กระเป๋าเดินทาง ในตู้เสื้อผ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว และพบอาวุธปืนขนาด .380 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด จึงตรวจยึดและจากการตรวจสอบตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.อุตรดิตถ์ เป็นอาวุธปืนที่ใช้ยิง นายนพรัตน์ จนเสียชีวิต จึงควบคุมตัวสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 
โดยนายปรัชญาหรือด้า ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายนพรัตน์ เนื่องจากมีความขัดแย้งการค้ายาเสพติดในพื้นที่ นัดเพื่อพูดคุยแต่ไม่สามารถตกลงได้ จึงใช้อาวุธปืนยิง ก่อนจะหลบหนีมาที่บ้านเช่า ส่วนยาบ้าเป็นของนาย พ. (บุคคลตามหมายจับ) เป็นคนว่าจ้างให้ตนและนายนพรัตน์ (ผู้ตาย) เก็บรักษาและคอยส่งให้ลูกค้า ตามที่ นาย พ.สั่งการ โดยยาบ้าล็อตดังกล่าวตนเพิ่งเดินทางไปเก็บมาจาก จ.พิษณุโลก ตามที่ นาย พ.เป็นคนสั่งการให้ไปเก็บตามจุดต่างๆ โดยใช้รถยนต์ของตนตะเวนเก็บและลำเลียงมาไว้ที่บ้านเช่า จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ จนท.ตร.ตั้งข้อกล่าวหา นายปรัชญาหรือด้า  จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป