17/09/2024

เบื้องหลัง ยอดมนุษย์ “น้องคิว” ลูกประดู่ไทย สู่โอลิมปิคเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

เบื้องหลัง ยอดมนุษย์ “น้องคิว” ลูกประดู่ไทย สู่โอลิมปิคเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

ตามที่ พี่น้องชาวไทย ได้ส่งกำลังใจมากมายกว่า 100,000 วิว มาเชียร์ “น้องคิว” ยอดมนุษย์ประดู่เหล็กของสมาคม กีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ ได้เดินทางถึง กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้
โดย “น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ได้ประกาศว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วนั้น ด้านโค้ช เปโดร หรือ Mr. Bernhard Andreas Petruschinski (เบอร์นาร์ด แอนเดียร์ เปโตรชินสกี) ชาวเยอรมัน ผู้ที่เคยสร้างนักกีฬาปัญจกีฬาระดับโลกมาแล้วหลายคน คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการนำพา “น้องคิว” ให้มาถึงโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ในครั้งนี้ จนเป็นผลสำเร็จโค้ช เปรโด ชาวเยอรมันผู้นี้ ได้มาเป็นผู้ฝึกสอนชาวต่างประเทศ ประจำสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ ตั้งแต่ ปี 2559 ซึ่ง เป็นผู้ที่เห็นแววนักสู้ของ “น้องคิว” ตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว และได้ทำการฝึกแบบประกบตัวต่อตัวอย่างใกล้ชิดกับ “น้องคิว” มาโดยตลอด ตั้งแต่ “น้องคิว” เริ่มเข้าสู่วงการกีฬานี้ จนกระทั่งสุดท้าย สามารถผ่านการคัดเลือกจาก เอเชียนเกมส์ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว เข้าสู่สนามโอลิมปิกในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการกีฬาไทย เลยทีเดียว

พวกเราจึงขอเป็นกำลังใจให้แก่ ”น้องคิว“ จ่าโท ภูริช โยเฮือง และโค้ช เปรโด ผู้เป็นเบื้องหลังสำคัญ ในการนำชื่อเสียงและชัยชนะกลับสู่ประเทศไทย ในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909534645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป