21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-เม็ดเงินสะพัดกว่า 2 ล้านบาท กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัด Road Show และ Table Top Sales เจรจาจับคู่ทางธุรกิจด้านสุขภาพกับผู้ประกอบการประจวบฯ-เพชรบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-เม็ดเงินสะพัดกว่า 2 ล้านบาท กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัด Road Show และ Table Top Sales เจรจาจับคู่ทางธุรกิจด้านสุขภาพกับผู้ประกอบการประจวบฯ-เพชรบุรี
เมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 ที่โรงแรมจีหัวหินรีสอร์ทแอนด์มอลล์ จ.ประจวบฯ นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีล้านนา ( Lanna Health and Wellness Tourism) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพด้านการประชาสัมพันธ์ และการตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภายใต้โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางเกศกนก เดชมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบฯ นายชณัฏฐ์ พงศ์ธราธิก ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ตำรวจท่องเที่ยว ผู้ประกอบด้านสุขภาพกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 40 ราย และผู้ประกอบการใน จ.ประจวบฯ ร่วมโครงการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้ไปศึกษาดูงานที่ศูนย์ดูแลสุขภาพ Chavala wellness center หัวหิน ด้วย
นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน กล่าวแสดงความยินดีที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนหนึ่งได้รุกธุรกิจตามนโยบายของรัฐบาล โดยนำสินค้าของดีภาคเหนือมาโชว์ยัง อ.หัวหิน และ จ.เพชรบุรี เนื่องจากเห็นว่า อ.หัวหิน และ ชะอำ มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเชิงสุขภาพ โดยคาดว่าจะมีการลงนามซื้อขายแลกเปลี่ยนกันระหว่างธุรกิจ สร้างเม็ดเงินรายได้ให้กับทั้ง 2 ภูมิภาค ไม่ต่ำกว่าสองล้านบาท การเดินทางมาครั้งนี้ นอกจากการเจรจาธุรกิจแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีจากทางภาคเหนือให้กับนักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสอีกด้วย
นางเกศกนก เดชมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดโครงการฯ กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบไปด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน และลำพูน ได้มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ดำเนินการกิจกรรมพัฒนาศักยภาพด้านการประชาสัมพันธ์ และการตลาดด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาด ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอัตลักษณ์ล้านนา เพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ และเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ได้ดำเนินจำนวน 2 กิจกรรม คือกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาด โดยมีการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ และการตลาด ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไปแล้วเมื่อวันที่ 28 – 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแกรนด์ปาแอนด์รีสอร์ท ลำพูน จ.ลำพูน และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ประสบความสำเร็จ ระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค. นี้ ที่ จ.ประจวบฯ และ จ.เพชรบุรี
นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.สำนักงานประจวบฯ กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มาร่วมส่งเสริมแลกเปลี่ยนตลาดการท่องเที่ยวและสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพใหม่ๆ เชื่อมโยงกับจังหวัดประจวบฯ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีล้านนา โดยเฉพาะ “หัวหิน” ถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่สำคัญและเป็นเครื่องยนต์หลักทางเศรษฐกิจของจังหวัด ทั้งนี้ จ.ประจวบฯ มีทรัพยากรและสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพก็เป็นสินค้าและกิจกรรมที่เสนอขายในพื้นที่ประจวบฯ สามารถจูงใจลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง มีการใช้จ่ายต่อหัวต่อคนมากกว่านักท่องเที่ยวปกติทั่วไป รวมถึงมีวันพักเฉลี่ยในการอยู่ที่นานวันกว่า
“อย่างไรก็ตามในการเจรจาธุรกิจถ้าผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และผู้ประกอบการประจวบฯ สามารถผสมผสานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเข้ากับวิถีสุขภาพล้านนา ซึ่งมีอัตลักษณ์ทั้งในเรื่องอาหาร กิจกรรม ภูมิปัญญาการบำบัดแบบล้านนา วิถีชีวิต เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกัน เป็นต้น เสนอขายจัดทำเป็นแพ็กเกจการท่องเที่ยวร่วมกัน เพราะกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 สามารถเดินทางเชื่อมโยงกันได้สะดวกผ่านทางสนามบินเชียงใหม่-หัวหิน ก็จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจร่วมกันได้เป็นอย่างมาก” นายอาชวันต์ กล่าว.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป