20/09/2024

กระบี่-ขานรับนโยบาย Must Eat รมว.เสริมศักดิ์จัดงาน”ของดี ของหรอย ของอร่อย เหนือคลอง” ชูอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว

กระบี่-ขานรับนโยบาย Must Eat รมว.เสริมศักดิ์จัดงาน”ของดี ของหรอย ของอร่อย เหนือคลอง” ชูอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน “ของดี ของหรอย ของอร่อย เหนือคลอง” โดยมี นายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอเหนือคลอง พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธิเปิด ณ ศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อซู้ก๋งเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

 
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “การจัดงาน”ของดี ของหรอย ของอร่อย เหนือคลอง” ในวันนี้ เพื่อนำเสนอของดี ของเด่นและความเป็นอัตลักษณ์ทางด้านอาหารในพื้นที่อำเภอเหนือคลองให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก และเป็นการขับเคลื่อนนโยบาย นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้าน 5 Must Do in Thailand (Must Eat) รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารพื้นบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ของเหนือคลอง ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เทศบาลตำบลเหนือคลองได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง

 

อีกทั้ง ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนของจังหวัดกระบี่ได้ดีอีกแห่งหนึ่ง เทศบาลตำบลเหนือคลอง มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความเคารพศรัทธา การจัดกิจกิจกรรม ณ สถานที่แห่งนี้ จึงเป็นโอกาสดีหลายประการ ทั้งเป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกัน และเป็นจุดเริ่มต้นที่สามารถประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้รู้จักของดี ของหรอย ของอร่อยในอำเภอเหนือคลอง และหวังว่าในอนาคต จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในเหนือคลองเพิ่มมากขึ้น”
.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป