19/09/2024

ยโสธร ดักซุ่มยิงคู่อริอาการสาหัส

ยโสธร ดักซุ่มยิงคู่อริอาการสาหัส


ยโสธร เมื่อเวลา 18.00 น .ของวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ได้เกิดเหตุหนุ่มใหญ่ 53 ปี ดักซุ่มยิงคู่อริ ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. 3 นัด อาการสาหัส เหตุที่ว่านี้เกิดขึ้นที่บ้านค้อ ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ทางศูนย์วิทยุพญาแถน สถานีตำรวจ สภ.เมือง ยโสธร ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกัน พอได้รับแจ้งทางตำรวจฝ่ายสืบสวน ร้อยเวร พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปราม รีบรุดไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านพากันยืนมุงดูจับกลุ่มกันคุย ในเวลาต่อมาภรรยาของผู้ยิงปืน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพบตำรวจว่าสามีตนนั่งรอมอบตัวอยู่ที่บ้านของแม่ภรรยาพอตำรวจขับรถตามไป

พบคนที่ยิงปีนอยู่ในบ้านจึงเข้าล็อกตัว และนำมาสอบสวนถามสาเหตุ ทราบชื่อภายหลัง ชื่อ นาย วิริยะ อินทนนท์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 2 บ้านค้อใต้ ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง ยโสธร และทราบว่า นาย วิริยะ อินทนนท์ มีอาชีพตัดไม้ขาย เป็นคนลงมือดักซุ่มยิง นาย สู้ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนอยู่ที่บ้านพลับ ตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมือง ยโสธร มี ร้อยตำรวจโท วณิชชา ทิพย์พาลัย ร้อยเวร สอ.เมือง ยโสธร พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน จำนวน 7 นาย สอบถามสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เคยมีเรื่องทะเลาะกันจนถึงโรงพัก มีบันทึกประจำวันไว้แล้ว และสาเหตุการยิ่งกันขึ้นวันนี้ นาย วิริยะ อยู่ภายในบ้านของตนเอง

ส่วนนาย สู้ ผู้ถูกยิงและบาดเจ็บสาหัส ขับรถจากบ้านมาเล่นกับเพื่อน บังเอิญบ้านเพื่ออยู่ตรงข้าม กับ บ้าน ของนาย วิริยะ ผู้ยิงปืน พอดีเห็นนาย สู้ ผู้ถูกยิงมา นาย วิริยะ ผู้ยิงปืนก็ได้ทีเตรียมท่าเอาไว้แล้ว โดยนำเอา ปืนขนาด 9 ม.ม. ของตนเองออกมานั่งรออยู่จุดข้างรถสีข้าวบ้านของตัวเอง ได้จังหวะ นาย สู้ ผู้ถูกยิงได้คุยกับเพื่อนเสร็จแล้วจะเดินมาขึ้นรถกลับบ้าน กำลังเปิดประตูจะขึ้นรถ เป็นช่วงจังหวะ นาย วิริยะดักซุ่มอยู่ก่อนแล้ว จึงลั่นไกรปืนออกรัวไป 3 นัด 1 นัด เฉียดไต อีก 2 เจาะเข้ากลางหลัง นาย สู้ล้มฟุบ เลือดสาด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงโทรแจ้งรถหน่วยกู้ภัย เร่งนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลจังหวัดยโสธร จากการสำรวจบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่เกิดเหตุจำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

แล้วควบคุมตัว นาย วิริยะ อินทนนท์ ไปที่โรงพัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรื่องชู้สาว นายวิริยะ หาว่า นาย สู้ นามสมมุติ มาติดพันกับภรรยาของตนเอง จากนั้นทางตำรวจได้ตั้งข้อมหา พยายามฆ่า หากสืบสวนตรวจพบมีอย่างอื่นก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะการก่อนเหตุครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระทำอย่างอุกอาจ เยาะเย้ยไม่หวั่นเกรงต่อกฎหมาย จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบผู้มีอิทธิพล กวดล้างปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่อไป

ชัยยะยโสธรรายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป