20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียงแจ้งเตือนเส้นทางเสาหินน้ำป่าหลากงดเดินทาง แม่ฮ่องสอน เร่งเปิดเส้นทางการค้าชายแดนห้วยผึ้งดินสไลด์ต้นไม้หักโค่น

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียงแจ้งเตือนเส้นทางเสาหินน้ำป่าหลากงดเดินทาง แม่ฮ่องสอน เร่งเปิดเส้นทางการค้าชายแดนห้วยผึ้งดินสไลด์ต้นไม้หักโค่น
ภายหลังจากที่ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.55 น. ได้มีการแจ้งเตือนลง ให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรเส้นทางเข้าสู่ชายแดนบ้านเสาหิน เฝ้าระวังและงดการเดินทางในห้วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้น้ำจากลำห้วยไหลหลาก โดยเฉพาะ บริเวณลำห้วยแม่งะ บ้านสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน บริเวณน้ำลำห้วยแม่แงะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถสัญจรข้ามลำห้วยได้ และ คาดว่า ลำห้วยต่างๆบนเส้นทางมุ่งสู่บ้านเสาหิน กว่า 52 ลำห้วยจะมีปริมาณน้ำป่าสะสมไหลหลากเป็นจำนวนมากเช่นกัน จึงขอเตือนพ่อค้าประชาชน ราษฏรที่ต้องใช้เส้นทางสัญจร เฝ้าระวัง หรือ งดการเดินทางไปก่อนในห้วงนี้เพื่อความปลอดภัย
นอกจากนี้ ที่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน ชุดปฏิบติการ ประจำด่านตรวจบ้านห้วยทรายขาวว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา ติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทางคมนาคม ระหว่างบ้านห้วยทรายขาว – จุดผ่อนปรนการค้าชายแดนช่องทางบ้านห้วยผึ้ง จำนวน 3จุดทำให้ รถส่งสินค้าจุดผ่อนปรนสินค้าชายแดนไม่สามารถสัญจรได้ ภายใต้อำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการ ให้นายสิทธิพร หมั่นไชยหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงนำชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนพร้อมด้วยหน่วยร.1743และกองร้อย อส.จ.มส เข้าดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนเพื่อให้สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติโดยนำรถไถปรับเกลี่ยพื้นที่และโค่นต้นไม้ที่ทับเส้นทาง3จุด จนสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ
แต่ เนื่องจากฝนยังตกติดต่อกันจึงทำให้ดินสไลด์เพิ่มอีก1จุดมีดินสไลด์ลงมาเป็นจำนวนมากต้องใช้เครื่องจักรหนักเข้าดำเนินการ และประสานผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.มส แล้วจะเข้าไปสำรวจและดำเนินการช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้เพื่อสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป