19/09/2024

ชุมพร – มอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ จำนวน 54 ทุน

ชุมพร – มอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ จำนวน 54 ทุน

 

ชุมพร – สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพรมอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ จำนวน 54 ทุน

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น   พล.ต. สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เป็นประธานมอบทุนการศึกษา บุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ จำนวน 54 ทุน  จากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้กับบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่๒, ๓ และ๔ ก่อนอื่น    ร่วมกับ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่๔๔   หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร  ผู้แทนโรงเรียนศรียาภัย, ผู้แทนโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา, นายกสมาคมทหาร ผ่านศึกจังหวัดชุมพร, ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร, ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอเมืองชุมพร, นักเรียนทุนที่จบการศึกษาและผู้มีเกียรติ

นางนงนุช   บุญญาพิทุกษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร กล่าว่า ความเป็นมา  ของการมอบทุนการศึกษา ดังนี้ตามที่  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการให้มีการสอบชิงทุนการศึกษา  บุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่๒ บัตรชั้นที่ ๓  และบัตรชั้นที่ ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗  ในพื้นที่รับผิดชอบ   ของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร  จำนวน ๓ จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร, จังหวัดระนอง และจังหวัดสุราษฎร์ธานี   เพื่อขอรับทุนการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในประเทศ  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  มีทุนการศึกษา จำนวน ๙๐๐ ทุน  ทุนละ๑๐,๐๐๐.- บาท ต่อปีการศึกษา   เป็นประจำทุกปีนั้น  สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร  ได้ทำการสอบชิงทุนการศึกษา/ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก   มีบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ  สมัครสอบชิงทุน จำนวน๕๙ คน เมื่อ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๗ ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตรค่ายเขตอุดมศักดิ์  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ได้ประกาศผลการสอบชิงทุนการศึกษา  ของสนามสอบสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗  มีผู้สอบผ่านเกณฑ์ได้รับทุนการศึกษา  จำนวน ๕๔ ทุน  แยกเป็นประเภท ดังนี้ ๑. ทุนการศึกษาประเภทต่อเนื่อง  เพื่อการศึกษาต่อในระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า  จนจบปริญญาตรีในประเทศ  ได้แก่ทุนการศึกษาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จำนวน๕๐ ทุน ๒. ทุนการศึกษา  ประเภทเฉพาะ๑ ปีการศึกษา  เพื่อศึกษาต่อในระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย   หรือเทียบเท่า  ซึ่งเป็นทุนการศึกษาของผู้มีจิตศรัทธาบริจาค ให้แก่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  จำนวน๔ ทุน  และในโอกาสนี้ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชมพรและในวันนี้ ได้เชิญ อดีต หนักเรียนทุน ๑ ท่าน   ที่จบการศึกษาแล้ว มาเล่าประสบการณ์และความภาคภูมิใจ  เพื่อเป็นแนวทางให้แก่รุ่นน้อง

พล.ต. สุรเทพ หนูแก้ว  เปิดเผยว่า  ผมมีความยินดี  และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ที่ได้เป็นประธานในพิธี  มอบทุนการศึกษาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้กับบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่๒, ๓ และ๔  ก่อนอื่น  ขอแสดงความยินดี  กับนักเรียนผู้ที่สอบได้ทุกคน  รวมทั้งผู้ปกครอง  เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดี  ของทหารผ่านศึก  ที่ท่านทั้งหลาย  ได้เคยรับใช้ประเทศชาติ  ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ไม่ได้ทอดทิ้งท่าน  นอกจากให้การสงเคราะห์ตัวท่านแล้ว  ยังช่วยเหลือไปถึง  บุตรของท่านที่เรียนดี  สามารถสอบชิงทุนเพื่อศึกษาต่อ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  หรือเทียบเท่า  จนจบระดับปริญญาตรีในประเทศ  ขอให้นักเรียน  นักศึกษา  ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้  จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติตนเป็นคนดี  เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่  เป็นศิษย์ที่ดีของครู  อาจารย์  ไม่ยุ่งเกี่ยว กับยาเสพติด  และอบายมุขทั้งหลาย  ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม เพื่อจะได้เป็นกำลังของชาติ  ในอนาคตต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป