20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เร่งเปิดเส้นทาง ดินสไลด์ปิดเส้นทางหลวง 1194 แม่สะเรียง – แม่สามแลบ นายกแม่สามแลบเร่งประสานรถหมวดทางหลวงแม่สะเรียง สัญจรได้แล้วตามปกติ

แม่ฮ่องสอน-เร่งเปิดเส้นทาง ดินสไลด์ปิดเส้นทางหลวง 1194 แม่สะเรียง – แม่สามแลบ นายกแม่สามแลบเร่งประสานรถหมวดทางหลวงแม่สะเรียง สัญจรได้แล้วตามปกติ
ภายหลังในพื้นที่ อ.สบแมย จ.แม่ฮ่องสอน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินอุ้มน้ำและเกิดการสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจร สายแม่สะเรียง – แม่สามแลบ รถทุกชนิดผ่านไม่ได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา
โดย นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ รายงาน ว่าเกิดดินสไลด์ และมีต้นไม้ล้มขวางทาง บนถนนทางหลวงหมายเลข 1194 ต.แม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนถึงหมู่บ้านแม่สามแลบ ปิดทับเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถเข้าออกได้ จึงเร่งได้ประสานหมวดการทางแม่สะเรียง เพื่อนำเครื่องจักรมาช่วยเปิดเส้นทางจราจร ทำให้มีรถที่ขนส่งสินค้าติดในช่วงเช้า
ล่าสุดในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทาง นายภาสกร จินดารัตน์ หัวหน้าหมวดทางหลวงแม่สะเรียง ได้นำเครื่องจักรเข้าพื้นที่เกิดเหตุตักดินสไลด์ที่ปิดทับเส้นทางออกและสามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้ตามปกติ
ด้าน นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เพิ่มเติมว่า ในห้วงที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทาง อบต.แม่สามแลบ ได้มีการ แจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ตลอด 24 ชม. หากพื้นที่ใดมีความเสี่ยงต่อดินโคลนถล่มหรือน้ำป่าไหลหลากให้ตรียมอพยพไปในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันก่อนเกิดเหตุ พื้นที่ใดเกิดความเสียหายขอความช่วยเหลือ ให้แจ้ง รายงาน อบต.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทันที พร้อมกันนี้ทาง อบต.แม่สามแลบ ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังแจ้งเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ สนง.อบต.แม่สามแลบ นอกจากนี้หากมีพื้นที่ไหนเกิดอุทกภัย เส้นทางมีปัญหาและสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ เพื่อให้สามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้ชั่วคราวก็ให้ชาวบ้านช่วยกันไปก่อน เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์ แม่น้ำสาละวิน ซึ่งได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนราษฏร
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป