20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-โรงเรียนบ้านแม่เงา ชูความเป็นเลิศ ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน สถานศึกษาขนาดเล็ก ระดับ สพป แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประจำปี 2567

แม่ฮ่องสอน-โรงเรียนบ้านแม่เงา ชูความเป็นเลิศ ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน สถานศึกษาขนาดเล็ก ระดับ สพป แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประจำปี 2567
ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ได้ดำเนินการคัดเลือกสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประจำปี 2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและเชิดชูเกียรติให้กับสถานศึกษาและบุคคลากรที่มุ่งมั่นพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์กับผู้เรียนสูงสุดและ คัดเลือกสถานศึกษาที่มีผลการดำเนินงานระดับยอดเยี่ยม อันดับ 1 เป็นตัวแทนร่วมการคัดเลือกในระดับเขตตรวจราชการ ต่อไป
โรงเรียนบ้านแม่เงา ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยการนำของ นางวรรณภา กุนนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่เงา ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จและคว้ารางวัลยอดเยี่ยมในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2567ในประเภทสถานศึกษาขนาดเล็ก และ เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ในการเข้าแข่งขันในระดับ เขตตรวจราชการที่ 15 ต่อไป
ทั้งนี้ความสำเร็จที่ได้รับเป็นความร่วมมือของคณะครูโรงเรียนบ้านแม่งาและนักเรียนทุกคน โดยทางโรงเรียนได้ดำเนินการตาม 5 ขั้นในการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประกอบไปด้วย การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล คัดกรองนักเรียน ส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน การป้องกัช่วยเหลือ และ แก้ไข การส่งต่อ ซึ่งในทุกๆขั้นตอนสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายของโรงเรียน ทั้งชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจน สถานบันทางการศึกษาระดับต่างๆ ที่ทำให้ระบบการดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนเป็นรูปธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป