20/09/2024

สภากาชาดไทย จัดโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคมเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สภากาชาดไทย จัดโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคมเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม ๒๕๖๗  ณ บริเวณลานน้ำพุ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย กรุงเทพฯ  
และพื้นที่  5 จังหวัด นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ปทุมธานี และนนทบุรี

วันที่ 26 กรกฏาคม 2567 เวลา 08.45 น. นายเตช บุนนาค เลขาธิการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสภากาชาดไทย ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานจิตอาสา ณ บริเวณลานน้ำพุ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบไปด้วย นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ปทุมธานี และนนทบุรี

สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด   ประกอบไปด้วย นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ปทุมธานี และนนทบุรี จัดโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม ภายใต้แนวคิดกิจกรรม “อาสาสมัครกาชาด ให้ด้วยใจ” โดยมีอาสาสมัครกาชาดจากกรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครกาชาดในส่วนภูมิภาค จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมในโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม  การจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

– กิจกรรมมอบคุณค่าสู่การบำรุงวัด  

– กิจกรรมมอบคุณค่าสู่โรงเรียน    

– กิจกรรมมอบคุณค่าสู่ชุมชน   โดยจัดกิจกรรมให้ตรงกับความต้องการของประชาชน และ ชุมชน  ทั้งนี้มีกิจกรรมบริการตัดผมแก่ประชาชนโดยอาสาสมัครกาชาด การให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และ การช่วยเหลือในปัจจัยขั้นพื้นฐานให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางทางสังคม

โอกาสนี้ นางสุนันทา ศรอนุสิน ผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด พร้อมด้วย นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี และ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นำอาสาสมัครกาชาดลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมอบชุดธารน้ำใจแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 50 ชุด  มอบหุ่น CPR ให้แก่โรงเรียน เพื่อใช้ในการถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน  และ ตู้ยาสามัญ พร้อมกันนี้ จังหวัดต่างๆ ในโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม ยังได้ดำเนินภารกิจไปพร้อมๆกัน โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด อาสาสมัครกาชาด และคณะผู้บริหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์

สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาดตระหนักถึงความสำคัญ และยึดโยงการมีส่วนร่วมของอาสาสมัครกาชาดให้ได้ทำประโยชน์แก่ประชาชน และชุมชนโดยตรง และสามารถเป็นอาสาสมัครที่เป็นที่พึ่งพาได้ของประเทศ สนองตามอุดมการณ์ของสภากาชาดไทย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนงานจิตอาสาให้กับประเทศ สืบต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป