20/09/2024

หัวหมอก็ไม่รอด!!!! สืบนครบาล ร่วมสืบTOP G จับกุม หนุ่มตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญร้านสะดวกซักหลายร้าน หัวหมอปรับมุมกล้องวงจรปิด

หัวหมอก็ไม่รอด!!!! สืบนครบาล ร่วมสืบTOP G จับกุม หนุ่มตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญร้านสะดวกซักหลายร้าน หัวหมอปรับมุมกล้องวงจรปิด

คนร้ายหัวหมอปรับมุมกล้องวงจรปิดลักทรัพย์เงินในตู้แลกเงิน (เครื่องแลกเหรียญ) ที่ร้านสะดวกซัก ในพื้นที่ ห้วยขวาง และพื้นที่รัชดา – ประชาชาราษฎร์บำเพ็ญ ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2567 สร้างความเสียหายให้กับประชาชน และความหวาดระแวงในสังคม ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.จึงเร่งรัดการปราบปราม และจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

.
เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์,พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4 พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมนักเรียนอบรมหลักสูตร TOPG ชุดปฏิบัติการที่ 4 ได้จับกุมตัว

นายชัยอนันต์ (นามสมมุติ)อายุ 29 ปี ที่อยู่ 302/23 ซอยลาดพร้าว1 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.500/2567 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567
ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำประการอื่นใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อพ้นการจับกุม”
.
โดยพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 สน.คลองตัน ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตันว่าเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 03.54 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทำการปรับทิศทางมุมกล้องวงจรปิดเพื่อลักทรัพย์เงินในตู้แลกเงิน (เครื่องแลกเหรียญ) ที่ร้านสะดวกซัก ซอยพัฒนาการ 38 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร และได้ทรัพย์ไปเป็นจำนวน 5,000 บาท และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อร้องทุกข์
.
ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้สืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิด คือ นายนายชัยอนันต์ อายุ 29 ปี และได้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือบุคคลเดียวกันกับคนร้ายซึ่งมีพฤติกรรมลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซัก ในพื้นที่ ห้วยขวาง และพื้นที่รัชดา – ประชาชาราษฎร์บำเพ็ญ ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2567
.
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ประสานพนักงานสอบสวนขอออกหมายจับนายชัยอนันต์ฯ และศาลอนุมัติตามตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.500/2567 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 และต่อมา วันนี้ (30 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.4ฯ ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายชัยอนันต์ฯ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ย่านซอยไผ่ห์สิงโต จึงได้เฝ้าจุดสังเกตการณ์ จนเมื่อเวลาประะมาณ เวลา 17.50 น. นายชัยอนันต์ฯ ได้ปรากฎตัวที่บริเวณลานจอดรถร้านสะดวกซื้อ ซอยไผ่ห์สิงโต แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการเข้าจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการที่คนร้าย ได้ตระเวนก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซักในหลายท้องที่นั้น เป็นการสร้างความเดือดร้อนในกับสังคมโดยรวม หากไม่รีบจับกุมตัวแต่โดยเร็วนั้นอาจเป็นภัยสังคมที่ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวในวงกว้างได้ แม้คนร้ายจะหัวหมอ แต่ไม่รอด จากโครงการกล้องวงจรปิด CCTV ทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มประสิทธิภาพงานสืบสวนปราบปราม
สมัย พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป