28/09/2024

สมุทรปราการ-พระครูแจ้ จัดใหญ่!! เทิดไทองค์ราชันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

สมุทรปราการ-พระครูแจ้ จัดใหญ่!! เทิดไทองค์ราชันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10

โดยในช่วงเช้าได้มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยมี นายฉะโอด รุ่งเรือง ประธานไวยาวัจกร พร้อมด้วย คณะไวยาวัจกร นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ข้าราชการทุกหมู่เหล่า ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลบางพลี บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบางพลี ข้าราชการตำรวจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 สมุทรปราการ คณะครู เจ้าหน้าที่ อสม. และพี่น้องประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

จากนั้นในเวลา 9.00 น. ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เป็นประธานเททองหล่อพระ (ปางสุโขทัย) บริเวณด้านหน้าพระมหาเจดีย์พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต เพื่อนำไปตั้งประดิษฐานภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มากราบสักการะ

 

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ได้ทำบุญแจกทานแก่ผู้ยากไร้ โดยได้แจกข้าวสารถุงละ 5 กิโล พร้อมด้วยไข่ไก่ 1 แผง และเงินสดอีกคนละ 1,000 บาท พร้อมทั้ง ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่ทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 25 โรงเรียน มอบให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งในส่วนราชการที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อนำไปพัฒนาองค์กรและพัฒนาหน่วยงานของตนเอง และไฮไลท์ของงานที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ที่มาร่วมในกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ คือได้มีการจับฉลากแจกทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น และจับฉลากมอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท เงินสด 3,000 บาท เงินสด 2,000 บาท จำนวนหลายรายการ และผู้โชคดีที่ได้รับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท คือแม่บ้าน อสม.

 

ทั้งนี้ ท่านเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางยังได้แจกไข่ไก่คนละ 1 แผง มอบให้กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ อสม.ในเขตอำเภอบางพลี พร้อมทั้งจัดตั้งโรงทานบริเวณหน้าพระนอน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญภายในวัดแห่งนี้

 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันมอบข้าวสาร ไข่ไก่ และเงินสด 1,000 บาท ให้กับคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่บุคลากรวัดบางพลีใหญ่กลาง และประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบวัดบางพลีใหญ่กลาง บางส่วนที่มาช่วยเหลือกิจกรรมงานต่างๆ ที่ทางวัดได้จัดขึ้นมาโดยตลอด รวมกว่า 70 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทั้งหมดในวันนี้ รวมถึงการทำบุญแจกทานเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชการที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 72 พรรษ

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป