17/09/2024

ยะลา-เบตง แข่งกินผลไม้ ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กินฟรีแถมเงิน

เบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ถูกใจแข่งกินผลไม้ กินฟรีแถมเงิน งานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567


วันที่ 27 ก.ค.67 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดโครงการส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ชายแดนใต้ กิจกรรมเบตงสตรีทฟู๊ดแอนด์อาร์ตและโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวเมืองเบตง เทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567 ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดขึ้น เป็นวันที่ 2 ของการจัดงาน ก็ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากมาเดินเลือกซื้อสินค้า ชมงาน ไม่ต่างจากเมื่อวานนี้

 
สำหรับกิจกรรมในค่ำคืนนี้ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ความสนใจ ชื่นชอบและถูกใจเป็นอย่างมาก ก็คือ กิจกรรมการแข่งขันกินผลไม้ กติกา คือ ต้องกินมังคุด น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เงาะ ครึ่งกิโลกรัม และทุเรียนพื้นบ้าน ครึ่งกิโลกรัม ให้หมดภายในระยะเวลา 10 นาที ซึ่งจะเลือกกินมังคุด หรือ เงาะ ก่อนก็ได้ แต่ทุเรียนต้องกินเป็นลำดับสุดท้าย ผู้เข้าร่วมแข่งขันคนไหนกินหมดก่อนจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ1 รับเงินรางวัล 2,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ2 รับเงิน รางวัล 1,000 บาท ซึ่งเป็นที่ถูกใจของผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เพราะมาเที่ยวแล้ว ยังได้กินผลไม้ฟรี ชนะก็ได้รับเงินรางวัลเป็นโบนัสอีกด้วย

 
การแข่งขันแบ่งเป็นประเภทหญิงและประเภทชาย ประเภทหญิง มีผู้ข้าร่วมลงแข่งขันจำนวน 12 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 3 คน ซึ่งเมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ก็แกะเงาะ มังคุด กินอย่างไม่สนใจใคร กองเชียร์ต่างก็ลุกจากที่นั่งลงมาเชียร์ใกล้โต๊ะแข่งขัน โดยเฉพาะกองเชียร์ชาวมาเลเซีย ซึ่งมีจำนวนมาก ต่างก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ การแข่งขัน พร้อมทั้งเชียร์เพื่อนชาติเดียวกัน ซึ่งผลการแข่งขันประเภทหญิง อันดับ1 นาง วอง ฟู หลิน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาจาก มะละกา ซึ่งหลังจากหมดเวลาการแข่งขัน นาง วอง ฟู หลินยังช่วยเพื่อนผู้แข่งขัน กินทุเรียนในจานข้างๆได้อีก ทำให้คนดูชาวไทยถึงกับอึ้งไปเลย อันดับ2 นาง ว่อง ชิว แย่ ซึ่งก็เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย อันดับ3 คือแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว คือ น.ส.พิรีภรณ์ ศรีสกุลกานต์ ชาวไทย

 
ขณะที่การแข่งขันประเภทชาย มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 9 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวน 5 คน ซึ่งการแข่งขันประเภทชายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำแผงกั้นมากั้น ไม่ให้กองเชียร์เข้าใกล้โต๊ะผู้เข้าร่วมแข่งขัน เพราะไม่งั้นช่างภาพสื่อมวลชน จะไม่สามารถเก็บภาพการแข่งขันได้เลย เพราะกองเชียร์ก็อยากลงมาเชียร์ มาชม เก็บภาพใกล้ๆ หลังจากเสียงนกหวีดดังขึ้น ผู้เข้าร่วมแข่งขันต่างก็หยิบผลไม้ใส่ปากอย่างรวดเร็วไม่แพ้การแข่งขันประเภทหญิง ผู้แข่งขันบางคนเหมือนจะไม่เคี้ยว เหมือนจะกลืนผลไม้ลงไปทั้งลูก ส่วนผู้ชม กองเชียร์ ก็ลุกจากที่นั่ง ลงมายืนติดกับแผงกั้นถ่ายรูปเก็บไว้ ผลการแข่งขันประเภทชาย ผู้เข้าร่วมแข่งขันชาวไทยกวาดเรียบ อันดับ1 นายเรวัต คมขำ แชมป์เก่า ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้ อันดับ2 นายสิทธิชัย แซ่เล่า และอันดับ3 นายอามาน สะรี ส่วนผู้เข้าร่วมแข่งขันชาวมาเลเซีย ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลเลย แต่ก็ยังยิ้มได้ที่ได้ร่วมสนุก ได้กินฟรี ในกิจกรรมงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง หลังจากจบการแข่งขัน นายสกุล เล็งลักษ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ก็ได้เป็นผู้มอบเงินรางวัลการแข่งขันให้กับผู้ชนะทั้งประเภทชายและประเภทหญิง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป