19/09/2024

นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ นำคณะให้กำลังใจ น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่ง เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ นำคณะให้กำลังใจ น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่ง เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะผู้บริหารสมาคมฯ ได้แก่ พลเรือเอก สุธีพงศ์ แก้วทับ อุปนายกสมาคมฯ นางณัฐพิมล แก้วทับ กรรมการบริหารฯ และพลเรือเอก อภิชาติ ปัญญากิตติวัฒน์ ที่ปรึกษาฯ เดินทางไปร่วมให้กำลังใจ และดูแลทีมปัญจกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ให้มีผลงานดีที่สุด เพื่อความภาคภูมิใจของคนไทย โดยเฉพาะ (1 heart)“น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่ง ที่ผ่านการคัดเลือกได้เข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา


และอีกภารกิจหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ คือการไปพบกับ Mr. Shiny FANG เลขาธิการสหพันธ์ปัญจกีฬานานาชาติ (Union Internationale de Pentathlon Moderne) หรือ UIPM เพื่อขอหารือให้ UIPM ให้ความเห็นชอบ Technical Hand Book เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬา SEA Games ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน ธ.ค.68 นี้ และจะขอรับการสนับสนุนในการจัดการแข่งขันฯ อีกด้วย
โดยนายกสมาคมฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของ “น้องคิว” (1 heart) ในการไปฝึกซ้อมที่แคมป์โปรตุเกสว่า ตอนนี้ “น้องคิว”อยู่ในสถานะที่พร้อมที่สุดแล้ว หลังจากที่ได้ไปแข่งขันในรายการ World Cup ที่เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยโค้ช Pedro ชาวเยอรมันบอกว่า “น้องคิว” ยังต้องเพิ่มทักษะในการฟันดาบอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนการ วิ่ง ยิงปืนหรือเลเซอร์รัน ขี่ม้า และว่ายน้ำนั้น ขณะนี้น้องคิว อยู่ในระดับโลกแล้ว เหลือแต่ฟันดาบซึ่งเป็นกีฬาประเภทต่อสู้ “น้องคิว” จึงต้องสร้างกำลังใจเพิ่มขึ้นมา ซึ่งโค้ชบอกว่าในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนการแข่งขัน จะฝึกซ้อมให้มากขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้ “น้องคิว“ ไม่ได้ร่วมขบวนพาเหรดในพิธีเปิดโอลิมปิกปีนี้ เนื่องจากว่าโค้ชอยากจะใช้เวลาทั้งหมดให้ “น้องคิว” ได้ฝึกซ้อมฟันดาบที่ประเทศโปรตุเกส ให้เต็มที่ ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงปารีสในวันที่ 4 สิงหาคมนี้


โดยทั่วไปแล้ว “น้องคิว” (1 heart) เป็นนักกีฬาที่มีวินัยดีมาก มีความขยันฝึกซ้อมด้วยจิตใจที่กระตือรือร้น เพราะฉะนั้น ”น้องคิว“ จะเป็นนักกีฬาที่เป็นความหวังของประเทศไทยคนหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากว่ากีฬาปัญจกีฬาเป็นกีฬาที่เข้ามาสู่ประเทศไทยใหม่ๆ ซึ่ง ”น้องคิว“ เพิ่งเล่นกีฬาประเภทนี้ได้ประมาณ 7 ปี แต่จากการฝึกซ้อมอย่างหนัก และภายใต้การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน คิดว่าในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ”น้องคิว“ (1 heart) จะสามารถทำผลงานได้ดีที่สุด
และต้องขอชื่นชม และขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้ดูแลและสนับสนุนนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี และเนื่องจากว่า “น้องคิว“ (1 heart) เป็นข้าราชการของกองทัพเรือ และกองทัพเรือได้อนุญาตให้ “น้องคิว” มาเก็บตัวฝึกซ้อมจนสามารถได้รับการคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันได้ ต้องขอขอบคุณกองทัพเรือ มา ณ ที่นี้ด้วย

สุดท้าย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยที่สนใจในกีฬา ให้กรุณาหันมาสนใจกีฬาปัญจกีฬา ซึ่งเป็นกีฬาประเภทใหม่ของประเทศไทยด้วย โดยครั้งนี้มีนักกีฬาจากประเทศไทย ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าแข่งขันเป็นคนแรกของอาเซียน ซึ่งนับว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย ร่วมส่งแรงใจให้กับ จ่าโทภูริช โยเฮือง หรือ“น้องคิว” (1 heart) ของเราด้วย
โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด “โอลิมปิก ปารีส 2024” ได้ทางดิจิทัลทีวีㆍT Sports 7ㆍ9 MCOT HDㆍ7HDㆍPPTV HD36
และสามารถรับชมย้อนหลังได้ ผ่านทาง TrueVisions ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิล,
แอปพลิเคชันTrueVisions NOW, TruelDㆍ AIS PLAY แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไชต์ aisplay
โปรแกรมการแข่งขัน ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024 วันที่ 8 ส.ค. 2567
ㆍโปรแกรมการแข่งขัน ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024 วันที่ 9 ส.ค. 2567
ㆍ โปรแกรมการแข่งขัน ปัญจกีฬาสมัยไหม่ ทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024 วันที่ 10 ส.ค. 2567 (การแข่งขันแบบชิงเหรียญรางวัล)

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป