17/09/2024

ยะลา-เบตง จัดใหญ่งานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตงประจำปี 2567

เบตง เริ่มแล้วงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตงประจำปี 2567 ประชาชนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินชมงานจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันที่ 26 ก.ค.67 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเกียรติศักดิ์ มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ชายแดนใต้ กิจกรรมเบตงสตรีทฟู๊ดแอนด์อาร์ตและโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวเมืองเบตง (เทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567) ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคม 2567 บริเวณลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง และพื้นที่ใกล้เคียงรอบๆ

   

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังเป็นการเฟ้นหาผลไม้ ทุเรียนสายพันธุ์พื้นเมือง ที่รสชาติดี มาทำเป็นผลไม้ขึ้นชื่อ เอกลักษณ์ของเมืองเบตง โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้น ได้มีการแจกผลไม้ ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ให้ผุ้ที่มาร่วมงานกินกันอย่างเอร็ดอร่อย ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มาเดินเที่ยวเดินชมงานเป็นอย่างมาก

 
ด้านบรรยากาศภายในงานและบริเวณรอบๆสถานที่จัดงานตั้งแต่ช่วงเย็น มีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเดินเลือกซื้อสินค้า ทั้งผลไม้ อาหารต่างๆ ทำให้ร้านค้าขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก บางคนก็พาบุตรหลาน มาชม มาถ่ายรูป เซลฟี่กับบอลลูนยักษ์ บางกลุ่มก็หาซื้ออาหารภายในงานมานั่งกินตามโต๊ะที่ทางเทศบาลจัดไว้ให้ นั่งฟังเพลงชิวๆ ยิ่งช่วงค่ำ พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ จนบริเวณงาน ตามทางเดินแออัด ต้องเดินเบียดกันเลยทีเดียว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน ก็ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ทั้งในบริเวณงานและพื้นที่รอบนอก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลักลอบป่วนสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

 
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการประกวดทุเรียน การประกวดมังคุดในสายหมอก ตลาดนัดผลไม้และของดีเมืองเบตง การแข่งขันกินผลไม้ การแข่งขันตำผลไม้ลีลา การแสดงศิลปินและการแสดงศิลปวัฒนธรรม การจำหน่ายสินค้า อาหารขึ้นชื่อ และการโชว์บอลลูนลมร้อน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่อำเภอเบตง ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับงานเป็นอย่างมาก เพราะเด็กๆ พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างก็ให้ความสนใจ ทำให้บริเวณงานดูแออัดไปเลย ซึ่งการโชว์บอลลูน จะโชว์วันละ 2 รอบ ระหว่างเวลา 17.30 – 18.30 น. และ 20.30 -21.30 น. ของทุกวันอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป