08/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง ปล่อยแถวกิจกรรม Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก

แม่ฮ่องสอน-เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง ปล่อยแถวกิจกรรม Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก
ณ จุดรวมพลหน้าเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกิจกรรม Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานภายนอก ประจำปี 2567 โดยมี นายมิตร มณีวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สะเรียง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียง เข้าร่วมดำเนินการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษในครั้งนี้
ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้มีนโยบายเร่งด่วนให้เรือนจำ/ ทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการจัดกิจกรรม Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นร่วมกับหน่วยงานภายนอกให้ครอบคุลมทุกพื้นที่ และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะผู้ต้องขังทุกราย พร้อมกันทั่วประเทศ ภายในเดือนกรกฎาคม 2567 นอกเหนือจากการตรวจค้นประจำวันทุกวันแล้ว เพื่อป้องปรามตามนโยบายกวาดล้างพื้นที่ภายในเรือนจำอย่างจริงจัง ขจัดปัญหายาเสพติด เครื่องมือสื่อสารและสิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำให้หมดสิ้นไปจากเรือนจำ
เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการเข้าจู่โจมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย แบ่งเป็น 5 ชุด เรือนนอนชาย 1,2 และพื้นที่หลังเรือนนอน, ตรวจค้นตัวผู้ต้องขัง ตู้เก็บสัมภาระ, ตรวจค้นอาคารสถานที่, ตรวจค้นแดนควบคุมผู้ต้องขังหญิง และตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย 395 ผู้ต้องขังหญิง 18 ราย ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ และสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งนี้ เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง มีการจู่โจมตรวจค้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบและนำสิ่งของต้องห้ามสิ่งผิดกฎหมายเข้าเรือนจำ สนองตอบนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ด้านการควบคุม ดูแลผู้ต้องขังอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการเตรียมความพร้อม ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่ทางราชการ ทั้งเวลาปกติและเวลาฉุกเฉิน ซึ่งการตรวจในวันนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งต้องห้ามตามที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียงเข้มงวดมาโดยตลอด
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป