08/09/2024

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านยางหล่อร้องสื่อถนนพังกว่า 10 ปีสัญจรไปมายากลำบากฝากถึงหน่วยงานมาซ่อมแซมให้ด้วย

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านยางหล่อร้องสื่อถนนพังกว่า 10 ปีสัญจรไปมายากลำบากฝากถึงหน่วยงานมาซ่อมแซมให้ด้วย
เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในตำบลยางหล่อ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าต้องทนทุกข์ทรมานมากกว่า 10 ปี เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรไปมาลำบาก อยากฝากสื่อมวลชนให้เป็นสื่อกลาง สะท้อนไปถึงหน่วยงานที่ดูแล และผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ลงมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน และจัดสรรงบประมาณมาซ่อมแซมถนนให้ด้วย หน้าฝนเป็นหลุมลึกน้ำท่วมขัง หน้าแล้งฝุ่นฟุ้งตลบอบอวล เด็กๆผู้เฒ่าผู้แก่ บางคนเป็นโรคภูมิแพ้ พระเณรบิณฑบาตก็ลำบาก เจ็บป่วยจะไปโรงพยาบาลฯแทบจะตายระหว่างทาง
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตำบลยางหล่อ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ขับรถเริ่มตั้งแต่บ้านยางหล่อ ผ่านบ้านไชยเจริญ ผ่านบ้านโนนสมบูรณ์ โดยเฉพาะที่หน้าโรงเรียนโนนสมบูรณ์วิทยา ถนนได้พังอย่างหนัก เป็นหลุมลึก ผู้ปกครองมารับบุตรหลาน ที่โรงเรียนในช่วงเช้าและช่วงเย็นถือว่าลำบากมากๆ เส้นทางก่อนถึงบ้านหนองคังคา ซึ่งเข้าเขตตำบลหนองแก้ว ถนนลาดยางบางจุด แตกร้าว ขรุขระ ลาดยางหลุดล่อน เห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมา
หลังจากนั้นจึงได้เลี้ยวกลับ ใช้เส้นทางเข้าบ้านนาหว้า ซึ่งขึ้นกับตำบลยางหล่อเช่นกัน ถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมลึก ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ชินเส้นทาง ขับรถมาตกหลุมยางแตกแล้วหลายราย ส่วนอุบัติเหตุไม่ต้องพูดถึง มีทั้งบาดเจ็บ และเสียชีวิต ถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางที่จะไปอำเภอผาขาว จังหวัดเลย ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร ซึ่งพี่น้องประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรเยอะ เพราะว่าได้ร่นระยะทางจากอำเภอผาขาว จังหวัดเลย เข้ามาตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ถือว่าเป็นถนนเส้นยุทธศาสตร์ถ้ามีการซ่อมแซมให้ดี ถนนเส้นนี้จะเป็นถนนเส้นหลัก ที่จะผ่านไปแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป