08/09/2024

ตร.พัทยา ตั้งด่านจับต่างชาติขี่รถ จยย.ก่อความเดือดร้อนรำคาญนับ 10 คัน กลับห้อมล้อมพยายามติดสินบน จนท.

ตร.พัทยา ตั้งด่านจับต่างชาติขี่รถ จยย.ก่อความเดือดร้อนรำคาญนับ 10 คัน กลับห้อมล้อมพยายามติดสินบน จนท.

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต กว่า 10 นาย นำกำลัง ตั้งจุดสกัดป้องปรามกลุ่มชาวต่างชาติ ที่ชอบขี่รถจักรยานยนต์ วนไปวนมา และบีบแตร เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน โดยได้นำกำลังไปดักปากซอยและท้ายซอย วีซี พัทยาใต้ ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

   
พร้อมเรียกตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่ขับขี่รถ จักรยานยนต์ ภายในซอย วีซี ซึ่งมีจำนวน กว่า 50 คน ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางรายได้เลี้ยวรถกลับเล็ดลอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปหลายราย ส่วนบางรายที่หลบหนีไม่พ้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเอกสาร ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่เป็นรถ จยย. เช่า บางคันดัดแปลงท่อไอเสียจนเสียงดังสร้างความรำคาญ ให้กับชาวบ้านในละแวกนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจยึดรถ จยย. ของกลุ่มชาวต่างชาติไปกว่า 10 คัน และนำรถไปเก็บรักษาไว้ เพื่อรอเจ้าของรถ นำเอกสารมาขอรับรถคืน และเปรียบเทียบปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจรต่อไป

   
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ กลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งยังเป็นเยาวชนอายุ ประมาณ 18 – 25 ปี ได้พยายามเดินห้อมล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เพื่อจะติดสินบน 2,000-3000 บาท เพื่อให้ปล่อยรถคันที่ถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่เล่นด้วยพร้อม ประชาสัมพันธ์ ให้เดินทางกลับที่พัก และพรุ่งนี้ให้ไปติดต่อที่สถานีตำรวจ เพื่อเสียค่าปรับ ตาม พ.ร.บ. จราจรเต็มจำนวน ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป