07/09/2024

ชุมพร – ตำรวจทางหลวงโชว์ผลงาน สกัดจับรถกระบะกำลังไปส่งยาบ้า พบของแถมคลังแสง ปืนเถื่อนอีก 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 68 นัด

ชุมพร – ตำรวจทางหลวงโชว์ผลงาน สกัดจับรถกระบะกำลังไปส่งยาบ้า พบของแถมคลังแสง ปืนเถื่อนอีก 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 68 นัด

ชุมพร – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.(ชุมพร) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี รอง สว. ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.ท.วิมล แก้วชู รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.ธนพนธ์ เกิดเขาทะลุ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,จ.ส.ต.สราวุธ กรรณสุรางค์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

ได้จับกุม

1.นายธนกฤต (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ชาว ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

2.นายณัฐพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ชาว ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

3.นายสมมาตร (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาว ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

4.นายชฎาธาร พิมศรี อายุ 22 ปี  ม.4 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

5.น.ส.อุไร เ (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ชาว ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร

พร้อมด้วยของกลาง

1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) เม็ดสีส้ม จำนวนรวม 432 เม็ด

2.อาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 11 มม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก

3.อาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK-19 ขนาด 9 มม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก

4.อาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ TAURUS-BRASIL ขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก

  1. .เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม., 11 มม.,.38 ,.380 รวม 68 นัด

6.รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ สีส้ม ติดหมายเลขทะเบียน กธ 967 ชุมพร จำวน 1 คัน

สถานที่จับกุม ริมถนนเอเชีย 41 กม.7 (ขาล่องใต้) ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ​พฤติการณ์ วันนี้ ( 25 ก.ค.67 ) เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำรถวิทยุ 2420 ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราม โดยเฉพาะยาเสพติดให้โทษ ตามนโยบายของกองบัญชาการสอบสวนกลาง ต่อมารถวิทยุ 2420 ออกตรวจบนถนนเอเชีย 41 มาถึงบริเวณ กม.7 (ขาล่องใต้) ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีส้ม ติดหมายเลขทะเบียน กธ 967 ชุมพร ขับแซงรถวิทยุของเจ้าหน้าที่ในช่องทางขวามาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเห็นว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกถนนลื่น จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดรถเพื่อจะลงไปว่ากล่าวตักเตือนให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เมื่อรถคันดังกล่าวได้หยุดรถ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินเข้าไปพูดคุย-สอบถาม พบนายธนกฤต (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และเจ้าหน้าที่ได้สังเกตภายในรถยนต์พบบุคคลมาด้วยกันหลายคน จึงได้สอบถามนายธนกฤตฯกับพวกว่ามาจากที่ใดและจะไปที่ใด นายธนกฤตฯ ตอบว่าตนกับพวกมาจาก ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ และจะไปหาเพื่อนบริเวณหน้าพระใหญ่        ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง เจ้าหน้าที่จึงขอให้บุคคลที่อยู่ภายในรถลงจากรถยนต์ เพื่อทำการตรวจค้นตัวและตรวจค้นภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้บุคคลทั้งหมดดูจนเป็นที่พอใจ และได้ทำการตรวจค้นตัวบุคคลทั้ง 5 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็น นายธนกฤต (นามสมมุติ) ผู้ขับขี่ มีอาการลุกลี้ลุกลน มองเข้ามาในรถยนต์อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตตรวจค้นภายในรถยนต์ โดยได้แสดงความบริสุทธิ์ให้บุคคลทั้ง 5 คน ดูจนเป็นที่พอใจก่อนทำการตรวจค้น และธนกฤต (นามสมมุติ)ยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) เม็ดสีส้ม จำนวน 32 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของผู้ใดแต่ไม่มีผู้ใดตอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวบุคคลทั้ง 5 คน มาตรวจสอบชื่อ-สกุลจริง และตรวจค้นภายในรถยนต์โดยละเอียดอีกครั้งที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าแซะ เมื่อมาถึงยังหน่วยบริการฯ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามชื่อ-สกุลจริง ทราบดังนี้. 1.นายธนกฤต (นามสมมุติ) (เป็นผู้ขับขี่) 2.นายณัฐพงษ์ (นามสมมุติ) (ผู้โดยสาร นั่งข้างผู้ขับขี่) 3.นายสมมาตร (นามสมมุติ) (ผู้โดยสารนั่งเบาะหลังช้างซ้าย) 4.นายชฎาธาร (นามสมมุติ) (ผู้โดยสารนั่งเบาะหลังตรงกลาง) น.ส.อุไร (นามสมมุติ) (ผู้โดยสารนั่งเบาะหลังผู้ขับขี่) จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถยนต์อย่างละเอียด พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก 400 เม็ด อาวุปืน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนหลายขนาด รวม 68 นัด ได้ซุกซ่อนอยู่บริเวณคอนโซนกลางของรถยนต์ใต้ที่วางแก้วน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรื้อที่วางแก้วขึ้นจึงจะพบของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามบุคคลทั้ง 5 ว่า ของกลางที่พบทั้งหมดในรถยนต์นั้นเป็นของผู้ใด และไม่มีผู้ใดรับว่าเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลทั้ง 5 คน ว่า 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ครอบครอง โดยผิดกฎหมาย

2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร

หลักจากนั้นได้นำตัว ผู้ต้องหาทั้ง 5 มาแยกซักปากคำเพื่อสืบสวนขยายผล สอบถามผู้ต้องหาที่ 2 นายณัฐพงษ์ (นามสมมุติ) (ผู้โดยสาร นั่งข้างผู้ขับขี่) ให้การว่าตนเป็นแฟนของ น.ส.อุไร  (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งป็นเจ้าของรถ ตนได้ขับรถยนต์คันนี้ไปซื้อยาเสพติด ของกลางลำดับที่ 1 ที่หมู่บ้านบางกลอย ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จำนวน 400 เม็ด แบ่งออกเป็น 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคา ถุงละ 3000 เพื่อที่จะไปขายให้เพื่อนที่อยู่บริเวณหน้าพระใหญ่ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง และได้พาเพื่อนกับแฟนติดรถไปด้วย โดยให้  นายธนกฤต (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ให้ และอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ของกลาง นายณัฐพงษ์ ก็รับว่าเป็นของตน ได้รับจำนำจากเพื่อนโดยเป็นอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตมัติที่มีทะเบียน จำนวน 2 กระบอก และ อาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ TAURUS-BRASIL อีก 1 กระบอก เป็นปืนไม่มีทะเบียน โดยทั้ง 3 กระบอก ตนไม่เคยมีใบอนุญาตให้มีหรือพกพาอาวุธปืน จากนายทะเบียนเลย

​นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 5 พบว่า นายธนกฤต  (นามสมมุติ) (คนขับ) ,นายสมมาตร (นามสมมุติ) และ นายชฎาธาร (นามสมมุติ) มีผลการตรวจเป็นบวก ทั้งสามรับว่าได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกข้อหาหนึ่งแล้ว นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ธนากรโกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป