23/09/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้( 24 กรกฎาคม 2567 )เวลา 10.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้แก่ นายพร เหล็กดี ณ บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 20 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

 

โดยมี นายกำพล สีกา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน เข้าร่วม ที่เป็นการส่งมอบพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งมอบ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จาก กรุงเทพมหานคร

 

โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับ 76 จังหวัด จัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ จำนวน 86 หลัง ทั่วประเท เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามหลักการทรงงาน “ด้านจิตอาสา” นำไปสู่ด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วม สู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้นแก่ผู้ยากไร้ และมีคุณค่าต่อสังคม (Chang For Good)

 

ในส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ของนายพร เหล็กดี ที่บ้านมีสภาพชำรุดและไม่แข็งแรง ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงร่วมมือของภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่ ถือเป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย ต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป