29/09/2024

ลำปาง -อ.เมืองลำปาง มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ประจำปี 2567

ลำปาง -อ.เมืองลำปาง มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม​ 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 14 บ้านต้นมื่น ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาวร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองสนองพระราชปณิธาน
ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567​ โดยมอบให้แก่ นางตุ้ม อินประสงค์ อายุ 94 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว

 

โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีส่งมอบ พร้อมด้วยนายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง, นายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย, นายเกรียงเดช สุทธิภักติ มี​่ปรึกษา​นายกฯ​ นายโรมรัน​ ต่วนเทศ​ กำนันตำบลพิชัย, ผู้ใหญ่บ้าน​ แพทย์​ประจำตำบล​ สารวัตรกำ​นัน​ ผู้ช่วยฯ และชาวบ้านต้นมื่น ร่วมพิธี

 

ด้วยในปี พ.ศ. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นปีมหามงคล ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ส่วนราชการ เสนอโครงการเข้าร่วมเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ​ ​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมโยธาธิการและผังเมืองจึงร่วมกับ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ จำนวน 86 หลัง​

 

จังหวัดลำปาง ได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ของนางตุ้​ม​ อินประสงค์ ที่มีสภาพชำรุดและไม่แข็งแรง ดำเนินการปรับปรุงร่วมมือของภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่ โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ เป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และทำพิธีส่งมอบบ้านฯพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567

 

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป